Galaxy Note10 dùng pin graphene: Sạc nhanh gấp 5 lần, tuổi thọ cao

Tháng 11 năm ngoái, Samsung đã nhận được bằng sáng chế cho một giải pháp dựa trên graphene có thể dẫn đến một loại pin có mức sạc (tuổi thọ pin) cao hơn 45% so với pin lithium-ion hiện tại.

Bây giờ, sau nhiều năm phát triển thì một người làm trong ngành công nghiệp này vừa tuyên bố rằng pin graphene của Samsung về cơ bản đã được thực hiện thành công và thậm chí nó có thể được đưa vào sử dụng trên các mẫu flagship ra mắt vào đầu năm tới.

Galaxy Note 9

Như đã đề cập ở trên, một trong những lợi ích chính của pin graphene chính là khả năng lưu trữ nhiều năng lượng hơn. Tuy nhiên, loại pin còn có tốc độ sạc nhanh gấp 5 lần so với các giải pháp hiện tại. Điều này có nghĩa là, trong khi một viên pin lithium-ion có thể mất 1 giờ để đạt được một mức sạc đầy nhất định, thì pin graphene có thể làm điều này trong khoảng 12 phút. Đặc biệt hơn, dù có tốc độ sạc nhanh hơn nhưng pin graphene lại có tuổi thọ cao hơn so với pin lithium-ion hiện tại.

Khi sản xuất bắt đầu tăng, pin graphene cũng có thể rẻ hơn pin lithium-ion và cũng thân thiện với môi trường hơn. Cuối cùng và có lẽ là tính năng tốt nhất của pin graphene là khả năng chống nổ, một điều mà những công ty như Samsung luôn ao ước. Sau tất cả, rõ ràng nhà sản xuất Hàn Quốc không muốn kịch bản với Galaxy Note 7 lặp lại một lần nào nữa.

Kết quả hình ảnh cho Galaxy Note10

Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào Samsung sẽ bắt đầu sử dụng pin mới vào các thiết bị của mình. Tuy nhiên, Galaxy Note 10 vẫn được xem là ứng cử viên tiềm năng và sáng giá nhất. Nếu trường hợp này xảy ra, cả thời lượng pin lẫn tốc độ sạc từ chiếc flagship 2019 của Samsung có khả năng sẽ vượt qua mọi kỷ lục trước đó, kể cả Mate 20 Pro của Huawei – thiết bị có khả năng sạc đầy 70% pin chỉ trong 30 phút.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn chiếc smartphone có dung lượng pin chất lượng nhất.

Chưa có câu trả lời nào