Kiểm tra hiệu suất và cách để cải thiện tốc độ của iPhone

Một trong những chiếc điện thoại thông minh có hiệu suất nhanh nhạy nhất trên thị trường hiện nay chính là iPhone, nhưng đôi lúc không thể loại bỏ hoàn toàn vấn đề về hiệu suất trở nên chậm chạp. Dưới đây là một số phương pháp để khắc phục và cải thiện tốc độ của iPhone.

Đầu tiên hãy kiểm tra hiệu suất hoạt động của iPhone

Trước hết bạn cần phải kiểm tra xem tốc độ hiệu suất hoạt động trước khi tìm cách để cải thiện sự chậm chạp của iPhone. May mắn thay, có nhiều ứng dụng kiểm tra tốc độ mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra hiệu suất của thiết bị iPhone cá nhân.

Geekbench 4 và một số ứng dụng có thể phát hiện bất kỳ hiệu suất bất thường nào của iPhone. Mặt khác, các bài kiểm tra tốc độ như Ookla sẽ không cung cấp cho bạn bất kỳ chi tiết nào về hiệu suất của iPhone thay vào đó, chỉ kiểm tra tốc độ LTE hoặc Wi-Fi. Vì vậy, hãy đảm bảo ứng dụng bạn đang sử dụng thực sự kiểm tra tốc độ CPU hoặc iOS. Nếu bạn nhận thấy tình trạng chậm chạp hoặc hiệu suất thường chậm trên iPhone, hãy tiếp tục tìm hiểu để tìm ra cách khắc phục tình trạng này.

Khởi động lại iPhone

Đó là một ý tưởng tốt để khởi động lại iPhone của bạn khi bạn gặp phải vấn đề bao gồm sự chậm chạp. Thao tác này sẽ xóa bộ nhớ trên thiết bị và thậm chí có thể sửa được các ứng dụng đang gặp sự cố. Bạn có thể làm điều này bằng cách đơn giản là tắt nguồn iPhone hoặc sử dụng Force Restart. Phương pháp chính xác khác nhau tùy thuộc vào mô hình chính xác của iPhone hoặc iPad mà bạn đang sử dụng.

Đóng một số ứng dụng

Có thể bạn biết rằng việc đóng tất cả các ứng dụng của mình trong ngăn đa nhiệm khiến tuổi thọ pin của bạn kém đi so với thông thường. Nhưng, điều này cũng gây một chút nhầm lẫn, thoát ra khỏi các ứng dụng không cần thiết có thể tăng tốc độ iPhone. Đó là vì các ứng dụng đang mở vẫn chiếm một phần bộ nhớ. Nhưng nói chúng vì điều này sẽ có tác động tiêu cực đến tuổi thọ pin nên bạn sẽ muốn chọn cách tiếp cận cân bằng. Đóng các ứng dụng không cần thiết mà bạn không thường sử dụng, nhưng vẫn giữ các ứng dụng mà bạn thường xuyên mở lại hàng ngày.

Vô hiệu hóa “Background Processes”

Việc vô hiệu một số quy trình nền tự động cho các ứng dụng khác nhau sẽ có tác động tích cực đến hiệu suất của iPhone và nếu iPhone của bạn chậm, bạn nên tắt Tự động tải xuống-Automatic Downloads bằng cách đi tới Cài đặt> iTunes & App Store.

Tương tự, tắt tính năng Background App Refresh bằng cách đi tới Settings > General và chuyển đổi nút gạt cũng có thể trợ giúp.

Dọn dẹp bộ nhớ

Nói chung, không gian lưu trữ không có nhiều tác động đến hiệu suất hàng ngày của iPhone. Nhưng có một ngoại lệ quan trọng: “khi bạn có ít hơn 1GB dung lượng lưu trữ trên iPhone”.

Xem xét và xóa các ứng dụng, chủ đề iMessage, ảnh, phương tiện và các dữ liệu khác mà bạn không sử dụng. Bạn cũng có thể tăng bộ nhớ và dọn dẹp bằng cách xóa cookie và bộ nhớ cache của Safari. Chỉ cần đi tới Cài đặt> Safari và nhấn vào Xóa dữ liệu lịch sử và trang web-Clear History and Website Data.

Hy vọng bài viết của Vatgia.com sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Chưa có câu trả lời nào