Vivo V11i và Huawei Nova 3i: Smartphone nào sẽ chiến thắng trong cuộc đọ tốc độ?

Trong phân khúc giá 7 triệu Huawei Nova 3i và Vivo V11i được xem là 2 đối thủ lớn nhất , cả 2 đều được đanh giá là thiết bị đều có thiết kế trẻ trung, thời thượng và có nhiều thiết kế nổi bật như camera kép chụp xóa phông, màn hình tràn viền. Vậy khi đặt cạnh nhau thì smartphone sẽ nhỉnh hơn?

1. Cấu hình

Vivo V11i được sử dụng bị vi xử lý MediaTek P60 đi kèm bộ nhớ RAM 4GB, bên cạnh đó Huawei Nova 3i được sử dụng con chip Kirin 710 cùng bộ nhớ RAM tương tự 4 GB.

 

 

 

2. Test tốc độ mở ứng dụng


Đối với các ứng dụng cơ bản như Facebook, Youtube... sẽ rất khó tìm ra câu trả lời thiết bị nào nhỉnh hơn, do vậy bài viết này sẽ bắt đầu với những game "hot" từ nhẹ nhàng đến "siêu khủng".

Thử thách đầu tiên chính là game "chạy" đình đám Subway Surfers, đúng như dự đoán Vivo V11i với sức mạnh từ MediaTek P60 bởi vì cho thời gian tải ứng dụng nhanh hơn so với Kirin 710 trên Huawei Nova 3i, và đặc biệt thời gian chênh lệch cũng khá đáng kể từ 2-3 giây.

Tuy nhiên Vivo V11i lại giành chiến thắng trước Huawei Nova 3i trên tựa game Crossy Road, nhưng thời gian chênh lệch không đáng kể, dưới 1 giây.

Trọng game thứ 3 Plants vs Zombies, Vivo V11i lại một lần nữa giành chiến thắng trước Huawei Nova 3i với khoảng thời gian chênh lệch khá đáng kể. Có thể nói, vi xử lý MediaTek P60 trên thiết bị này đang cho thấy sự vượt trội hơn nhiều so với Kirin 710.

Trong cuốc đua ở trò chơi Angry Birds, chiến thắng một lần nữa gọi tên Vivo V11i

Vivo V11i tiếp tục thể hiện sự vượt trội về hiệu năng khi vượt qua Nova 3i trong phần thi khởi động game Temple Run 2.

Tiếp đến là các bài test với các đầu game nặng đến siêu nặng. Vivo chiến thắng trong phần thi khởi động game

Trong phần thi game " siêu hot "Liên Quân Mobile một lần nữa Vivo V11i lại giành chiến thắng trước Nova 3i.

Asphalt 9 và PUBG Mobile là trò chơi yêu cầu cao về cấu hình phần cứng và chip đồ họa trên smartphone, Nova 3i và Vivo V11i đều có tốc độ tải game khá nhanh. Tuy nhiên phần nhỉnh vẫn thuộc về Vivo V11i.

 

Như vậy trong phần test hiệu năng, Vivo V11i giành chiến thắng trước đối thủ Nova 3i với tỉ số chung cuộc 9-0. Tuy nhiên, thời gian chênh lệch giữa 2 máy cũng không quá đáng kể.

3. Kiểm tra đa nhiệm

Sau khi hoàn tất 9 phần thi, mở lại lần lượt các trò chơi đã khởi động trước đó để xem thiết bị nào vẫn giữ nguyên hiện trạng trò chơi lúc thoát ra ?

 

Kết quả thật bất ngờ khi Huawei Nova 3i chỉ tải lại 4/9 game lúc nãy. Trong khi đó người Vivo V11i phải tải lại đến 8/9 tựa game.

4. Tổng kết

Kết quả cuối cùng cho thấy, Vivo V11i là thiết bị có hiệu năng ổn hơn khi so sánh với Nova 3i, xét về khả năng đa nhiệm thì chiếc model này lại thua xa so với đối thủ của mình.

Tóm lại, mỗi sản phẩm đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, bạn có thể cân nhắc vào nhu cầu sử dụng của mình để có một lựa chọn hợp lý, phù hợp hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào