Test tốc độ sạc Huawei Mate 20 Pro với bộ nguồn 40W: Sạc 50 phút 95%

Được trang bị công nghệ SuperCharge mới, Huawei tự tin tuyên bố chỉ với 30 phút sẽ sạc được tới 70% mặc dù dung lượng pin của máy rất lớn, lên đến 4.200 mAh. Với viên pin lớn nhưng Huawei Mate 20 Pro lại sở hữu tốc độ nhanh đáng nể, nổi bật trong thế giới smartphone nhờ bộ nguồn lên đến 40W. Chỉ với 15 phút sạc cũng đủ giúp bạn sử dụng thêm vài giờ liên tục.

Chi tiết hơn về bộ nguồn của Huawei Mate 20 Pro. Bộ sạc này có công suất tối đa 10V/4A (40W) tuy nhiên nếu sạc cho những thiết bị không tương thích hoàn toàn có thể xuất ra nguồn 5V/2A hay 9V/2A. Bộ sạc đi kèm là một sợi cáp sạc kích thước phải nói là rất lớn, tương đương cáp sạc VOOC của OPPO.

Và tất nhiên cổng sạc của Mate 20 Pro là chuẩn USB-C giống với các sản phẩm Android cao cấp khác. Công nghệ sạc nhanh của Mate 20 được gọi là SuperCharge. Huawei trang bị khá nhiều công nghệ bảo vệ an toàn cũng như khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa các nguồn ra khác nhau để thiết bị không quá nóng cũng như đảm bảo tuổi thọ của pin.

Tiếp theo với thông số chiếc Mate 20 Pro. Dung lượng pin của máy lên đến 4.200 mAh, có thể nói là cao nhất trong thế giới smartphone cao cấp hiện nay. Bất chấp việc trang bị dung lượng pin lớn đến như vậy, Huawei tự tin tuyên bố máy có thể sạc được 70% trong 30 phút.

Kết quả test

Huawei Mate 20 Pro charger 04

Như vậy thì sau 30 phút sạc, điều kiện mở nguồn, 5 phút bật màn hình kiểm tra dung lượng pin một lần thì máy sạc được 65%. Tuy không như Huawei đã công bố nhưng như vậy đã rất ấn tượng vì dung lượng pin lên tới 4.200 mAh, với 65% này bạn hoàn toàn có thể sử dụng cả ngày.

Thực tế ít ai lại để pin hết cạn kiệt mới sạc, ví dụ nếu cắm sạc từ lúc máy còn 25% (tương tương với sạc được 10 phút như biểu đồ trên) thì sau 30 phút (tức phút thứ 40) đã được 83%, thoải mái cho mọi nhu cầu.

Huawei Mate 20 Pro charger 03

Sau khi sạc được 40% (83%) thì quá trình sạc bắt đầu chậm lại để đảm bảo tuổi thọ cho pin giống những công nghệ sạc nhanh khác nhưng vẫn khá nhanh. Quá trình làm chậm chỉ thấy rõ khi đã sạc được, lúc này tốc độ giảm rõ và từ lúc 95% cần thêm gần 20 phút nữa mới đầy 100%.

Điều kiện test

- Chiếc Mate 20 Pro được dùng để test chưa phải là bản thương mại, khi bán ra chính thức có thể hãng còn tối ưu phần mềm lẫn phần cứng. Ngoài ra chất lượng của những bản thử nghiệm có thể còn chưa đồng đều nên có thể kết quả đo sẽ khác ít nhiều so với những máy khác.

- Cách thực hiện kiểm tra tốc độ sạc là sử dụng cho máy hết sạch pin, tự tắt nguồn, bật kết nối wifi và gắn 1 SIM - có thể nói là mô phỏng lại quá trình sử dụng thực sự. Con số 70% của Huawei có thể là thử nghiệm ở điều kiện lý tưởng nhất, tắt nguồn.

- Nhiệt độ môi trường khi test là khoảng 25ºC

Nói về nhiệt độ máy trong lúc sạc, tuy không đo chính xác nhưng phần nóng nhất lại ở khu vực phía trên xung quanh cụm camera, nhiệt độ ấm lên có thể cảm nhận rõ. Nhưng nửa thân dưới lại không nóng lên nhiều lắm nên nếu cần vừa sạc vừa sử dụng cũng không quá khó chịu. Tất nhiên không khuyến khích việc này.

Như vậy nếu so với các thiết bị khác trên thị trường thì có thể thấy Super VOOC trên OPPO Find X Lamborghini vẫn đang dẫn đầu, mặc dù dung lượng pin có thấp hơn (3.400 mAh) nhưng thời gian sạc lại chỉ bằng 1/2 nhờ bộ sạc công suất 50W. Tuy nhiên mức giá của phiên bản này cũng không hề thấp.

Còn lại so với những sản phẩm cao cấp khác thì tốc độ sạc của Mate 20 Pro đánh bại hoàn toàn các đối thủ từ Quick Charge 3.0 cho đến VOOC thông thường.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào