Mọi thông tin bạn cần biết về Nokia 7.1: Camera kép Zeiss, giá hấp dẫn

Chiếc smartphone tầm trung của HMD Global là Nokia 7.1 đã chính thức ra mắt thị trường với nhiều điểm ấn tượng như màn hình tai thỏ đẹp mắt, camera kép Zeiss chất lượng và cấu hình phần cứng tốt.

Thiết kế Nokia 7.1

Nokia 7.1 tiếp tục sở hữu thiết kế nguyên khối với thân máy là sự kết hợp giữa khung kim loại và hai mặt kính bóng bẩy trước sau. Điện thoại này cũng sử dụng ngôn ngữ “màn hình tai thỏ” với phần notch được làm khá giống với người đàn anh Nokia 6.1 Plus để làm nơi để loa thoại, camera selfie và các cảm biến. Tuy nhiên, phần cằm của Nokia 7.1 vẫn còn khá dày và điều này khiến tổng thể thiết kế mặt trước của điện thoại này trở nên thiếu cân đối.

Đến với mặt sau, Nokia 7.1 có thân máy được hoàn thiện khá tốt, kết hợp với 4 góc được bo tròn mềm mại nhằm mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái hơn cho người dùng.

Màn hình Nokia 7.1

Nokia 7.1 vẫn sử dụng màn hình IPS LCD với kích thước 5.84 inch, có độ phân giải Full-HD+ và tỷ lệ khung hình 19:9. Màn hình này có “tai thỏ” và hỗ trợ cả HDR10, mang đến dải màu rộng hơn so với các mẫu điện thoại trước đó của Nokia. Đặc biệt, Nokia 7.1 cũng có tính năng ánh xạ tông màu HDR mang đến khả năng tự động điều chỉnh màu sắc theo môi trường của người dùng. HMD thậm chí còn tích hợp sẵn bộ chuyển đổi SDR sang HDR, giúp các nội dung không phải HDR cũng nhìn đẹp hơn một chút trên màn hình của máy.

Phần cứng Nokia 7.1

Về cấu hình phần cứng, Nokia 7.1 được trang bị bộ vi xử lý tầm trung đến từ Qualcomm là Snapdragon 636, cho hiệu suất mạnh mẽ và cải thiện lên tới 40% so với Snapdragon 630 từng thấy trên thế hệ tiền nhiệm Nokia 6.1 trước đây. Máy đi kèm GPU Adreno 509, có hai tùy chọn cấu hình là RAM 3GB và 4GB, tương ứng lần lượt với 32GB và 64GB bộ nhớ trong. Ngoài ra, người dùng cũng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ của điện thoại thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD lên tới 400GB. Máy đi kèm viên pin có dung lượng 3,060 mAh, hỗ trợ sạc nhanh và có cảm biến vân tay ở mặt lưng để giúp người dùng mở khóa thiết bị dễ dàng hơn.

Camera Nokia 7.1

Về khả năng nhiếp ảnh, Nokia 7.1 được trang bị camera kép sử dụng ống kính Zeiss ở mặt lưng, gồm cảm biến chính 13MP, khẩu độ f/1.8, trong khi camera thứ hai có độ phân giải 5MP làm nhiệm vụ đo chiều sâu khi chụp ảnh chân dung. HMD Global cho biết với chiếc Nokia 7.1 thì công ty đã mang tới một giải pháp thiết kế Zeiss hoàn toàn mới giúp cải thiện chất lượng hình ảnh HDR và dễ tạo hiệu ứng làm mờ hậu cảnh.

Về khía cạnh phần mềm, ứng dụng camera Nokia 7.1 đã được thiết kế lại để dễ sử dụng hơn và được tích hợp rất nhiều tính năng như True Life HDR, chế độ Bokeh, chế độ chụp ảnh nâng cao, chức năng phát trực tiếp, Bothie và có cả chế độ Pro Camera cho phép người dùng điều chỉnh thủ công các thông số như cân bằng trắng, ISO hay tốc độ màn trập.

Ở mặt trước, Nokia 7.1 được trang bị camera 8MP tích hợp AI để chụp ảnh selfie và gọi video call.

Hy vọng bài viết của Vatgia.com đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào