So sánh iPhone Xs Max và Galaxy Note 9

Một siêu phẩm mới của nhà Apple vừa được ra mắt gần đây đó là iPhone Xs Max. Người tiêu dùng đang đăn đó xem không biết có nên chọn mua nó không, và nó có những ưu điểm gì hơn so với siêu phẩm Galaxy Note 9 của Samsung mới ra mắt không lâu. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho riêng mình nhé!

1. Về phần mềm

Phần mềm luôn là một trong những điểm mạnh nhất của Apple với iOS mượt mà, dễ sử dụng. iPhone Xs Max năm nay còn được "trợ lực" bởi iOS 12 mang lại trải nghiệm người dùng gần như là hoàn hảo, tình trạng giật, lag gần như là không có.

Ngoài ra, kho ứng dụng của Apple tiếp tục là một điểm cộng cực lớn với thời gian cập nhật ứng dụng nhanh, bảo mật cao, những ứng dụng chất lượng cũng thường xuyên được ra mắt trên iOS đầu tiên.
Về phía hệ điều hành Android của Samsung lại không có gì nổi bật trong những bản cập nhật gần đây. Bản cập nhật 9.0 Android Pie mới nhất sắp được ra mắt cũng chỉ....copy từ Apple các tính năng vuốt cử chỉ và bổ sung những tính năng khá vô dụng.

Tùy biến giao diện vẫn là điểm mạnh của các thiết bị Android sau nhiều năm, nhưng đa số người dùng đều quay lại giao diện mặc định vì sử dụng 1 thời gian là...chậm máy.
Tính thiếu ổn định trên Android cùng trải nghiệm không mấy mượt mà đã vô tình "giúp" Apple vượt lên trong cuộc chiến phần mềm với Samsung.

2. Về phần cứng

Có thể nói iPhone Xs Max là một trong những chiếc điện thoại có phần cứng mạnh mẽ nhất hiện giờ với vi xử lý A12, cùng 4 GB RAM đáp ứng tốt tất cả các nhu cầu của bạn từ chơi game, lướt web, xem video hay thậm chí là... dựng phim.

Nhưng ngoài những thay đổi đó ra, iPhone Xs Max lại tốt một cách nhàm chán, không còn những thay đổi mang tính đột phá như mọi năm.
Những tính năng nổi bật nhất như màn hình OLED lớn, 2 SIM, hay điều chỉnh xóa phông sau khi chụp đều đã được ra mắt trên các điện thoại Android khác từ lâu.
Ở phía bên kia Note 9 cho thấy được lợi thế về phần cứng của mình với những đột phá mang tính sáng tạo cao hơn, ví dụ như bút S-Pen sử dụng siêu tụ điện thay cho pin, dung lượng pin cao hơn mặc dù vẫn tốn diện tích cho bút S-Pen, màn hình có độ phân giải lớn, và camera với khẩu độ lớn.

Thêm nữa, 1 loạt những thay đổi về bút S-Pen cũng giúp nó trở thành một thiết bị tiện lợi hơn cho người dùng, như làm remote từ xa để thuyết trình.
Bộ phụ kiện Samsung Dex cũng được nâng cấp để biến chiếc điện thoại của bạn thành máy tính nhanh chóng và tiện lợi.

3. Và những "đặc sản" của hai bên

Một trong những đặc điểm khiến người dùng trung thành với iPhone đó chính là hệ sinh thái vô cùng mạnh, với khả năng kết nối liền lạc giữa các thiết bị của hãng như Macbook, iPhone, iPad, Apple Watch với mỗi thiết bị chỉ tương thích và kết nối tốt nhất với nhau, khiến bạn khó rời bỏ nền tảng của Apple hơn.

Nhắc đến Galaxy Note 9 là nhắc đến bút S-Pen, nếu bạn là một người chuyên sử dụng bút để ghi chú lại thì bạn sẽ càng khó xa Note 9 hơn vì S-Pen giờ đây tiện dụng hơn gấp nhiều lần so với thế hệ cũ. Với người dùng Note, S-Pen gần như là biểu tượng không thể thay thế.
Theo bạn, thì bạn sẽ lựa chọn siêu phẩm nào cho mình trong năm nay, và lý do vì sao bạn lại chọn nó? Hãy chia sẽ cho mình và mọi người cùng biết nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào