IPhone XS còn thua xa Galaxy Note 9 về tốc độ LTE

Việc không sử dụng modem LTE của Qualcomm khiến cho iPhone XS phần nào tỏ ra yếu thế trong cuộc cạnh tranh tốc độ mạng di động với đối thủ cạnh tranh.

Dù iPhone XS đã có những cải tiến đáng kể về tốc độ LTE nhưng thiết bị này vẫn không thể nào đuổi kịp được Samsung Galaxy Note 9. Đây là kết quả thu được từ bài test do PC Mag tiến hành. Bài test được thực hiện trong môi trường có kiểm soát.

Trong thử nghiệm về tín hiệu LTE khi yếu nhất và mạnh nhất, iPhone XS đã thể hiện khá tốt, tốt hơn so với kỳ vọng ban đầu nhưng gần như tất cả đều không vượt qua được chiếc flagship mới của Samsung. PC Mag tổng hợp dữ liệu từ Speedstest của Ookla cho thấy Galaxy Note 9 đạt tốc độ trung bình ở Mỹ là 43.2 Mbps và ở Canada là 97.7 Mbps. Những thông số này trên iPhone XS lần lượt là 38.943.2 Mbps và 85.443.3.

iPhone XS và iPhone XS Max là những thiết bị đầu tiên sử dụng model LTE Intel XMN7560 nên có những tính năng vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm là iPhone X. Điểm nổi bật nhất nằm ở 4x4 MIMO cho phép sử dụng 4 kênh tải lên và tải xuống riêng biệt thay vì chỉ có 2 kênh như trên iPhone X, điều này cũng đồng nghĩ với việc lượng thông tin tín hiệu của máy được tăng lên gấp đôi trong điều kiện tối ưu.

Có thể thấy rằng, ngoài cuộc chiến với Qualcomm ở tòa án, Apple còn phải đối mặt với bất lợi khi phải cạnh tranh với các đối thủ đang sử dụng mạng di động của Qualcomm. Tuy nhiên, iPhone XS và iPhone XS Max vẫn có tốc độ LTE tốt hơn nhiều so với các thế hệ trước đây. Đây cũng có thể là một trong những lí do người dùng sẽ cân nhắc khi cập nhật lên những chiếc iPhone mới này.

Nếu bạn không có ý định nâng cấp thì cũng đừng lo, cho dù bạn đang phải đối mặt với lỗi từ lần cập nhất iOS mới nhất thì Apple sẽ sớm đưa ra bản vá lỗi khiến cho iPhone X có hiệu suất  tốt hơn.

Trên đây là thông tin về cuộc cạnh tranh tốc độ LTE của iPhone XS và Galaxy Note 9. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Chưa có câu trả lời nào