IPhone XS và iPhone XS Max: Nên chọn kích thước nào?

Sau khi 3 chiếc iPhone mới ra đời, người ta lại có thêm một băn khoăn đó là nên chọn iPhone XS hay iPhone XS Max lớn hơn? Bài viết sẽ hỗ trợ bạn điều này.

Kích thước điện thoại so với kích thước màn hình

Trong năm 2018 và tương lai, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang giảm kích thước bezel và tăng kích thước hiển thị nếu có thể. Vì vậy bạn chỉ cần dựa theo kích thước hiển thị để nghĩ về kích thước tổng thể của điện thoại tương ứng. Kích thước màn hình có thể đang tăng lên, trong khi kích thước vật lý thiết bị được giữ nguyên hoặc thậm chí gọn gàng hơn.

iPhone XS và iPhone XS Max

Nhưng chúng ta vẫn có một số so sánh dễ dàng hơn để thực hiện với các sản phẩm của Apple. Nếu bạn đã nhìn thấy một chiếc iPhone X, nó là cùng kích cỡ với iPhone XS. Thậm chí Apple không thể làm điều gì nhiều để loại bỏ thêm bezel trên màn hình nữa. Vì vật kích thước vật lý của 2 điện thoại là ít nhiều giống nhau, không thay đổi.

iPhone XS Max có màn hình 6.5 inch lớn bao phủ toàn bộ mặt trước của thiết bị. Tuy nhiên, kích thước tổng thể bên ngoài vẫn nhỏ hơn một chút so với iPhone 8 Plus, dù màn hình là lớn hơn rất nhiều. So với Galaxy Note 9, iPhone XS Max cũng nhỏ hơn. Đó là một chiếc điện thoại lớn, nhưng không phải là chiếc điện thoại lớn nhất tuyệt đối và vẫn có thể bỏ túi được một cách bình thường.

Bạn có thích iPhone 8 Plus?

Hãy tìm hiểu xem iPhone XS hoặc XS Max có phải là lựa chọn tốt hơn cho bạn hay không. Câu hỏi rõ ràng để trả lời điều này đó là: “Bạn có thích iPhone 8 Plus không?” Kích thước của nó có cảm thấy thoải mái với bạn không? Bởi vì khi nó được bạn sử dụng dễ dàng trong tay, thì cảm giác này cũng đem lại tương tự với iPhone XS Max.

iPhone của bạn có phải là trung tâm giải trí không?

Một màn hình lớn hơn rõ ràng là tuyệt vời cho phim ảnh và hình ảnh, do đó, hãy dành một số suy nghĩ về cách chính xác bạn sử dụng iPhone của bạn để làm gì. Nếu bạn dành nhiều thời gian xem các chương trình trên điện thoại hoặc quay, chụp video và hình ảnh để gửi cho bạn bè thì iPhone XS Max có màn hình lớn hơn sẽ rất hữu ích.

iPhone XS và iPhone XS Max

Bạn cảm thấy thế nào khi cất nó trong túi?

iPhone XS Max cao 157mm, rộng 77mm và dày 7.7mm, theo như Apple chia sẻ. Có rất nhiều loại túi xách được người dùng sử dụng và không phải tất cả trong số đó đều có thể chứa một chiếc điện thoại có kích thước như vậy. Các túi xách tay hoặc ví dài bình thường có thể nhét vừa iPhone XS Max vào mà không có vấn đề gì. Nhưng nếu bạn không có các phụ kiện đó và hay mặc quần jean, bạn có thể muốn kiểm tra iPhone XS Max hoặc một chiếc điện thoại có kích thước tương tự có mang lại sự thoải mái khi bạn cất nó vào túi quần hay không. Vì nó có kích thước như phablet, đặc biệt sẽ lớn hơn với các ốp lưng nên chưa chắc sẽ phù hợp với phong cách thời trang của bạn. Khi đó, iPhone XS sẽ là một lựa chọn tốt hơn và thoải mái hơn.

Chọn một chiếc iPhone 7 Plus hoặc iPhone 8 Plus để xem nó có giúp bạn cảm thấy thoải mái để cầm và sử dụng hay không. Nếu có, iPhone XS Max sẽ hoàn hảo cho bạn. Nếu cảm thấy quá lớn, bạn sẽ muốn chuyển sang iPhone XS cỡ chuẩn.

Chưa có câu trả lời nào