Chọn Pocophone F1 hay Honor Play cho nhu cầu chơi game?

Pocophone F1 và Honor Play đang là 2 smartphone tầm trung chỉ 7-8 triệu đồng, nhưng sở hữu cấu hình “khủng” ngang ngửa nhiều flagship cao cấp hiện tại. Hiệu năng vượt trội và khả năng xử lý đồ họa đỉnh cao, vậy smartphone nào sẽ đáng mua hơn cho nhu cầu chơi game của bạn?

Snapdragon 845 đối đầu Kirin 970, game gì cũng mượt!

Pocophone F1 và Honor Play được trang bị những vi xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay, Snapdragon 845 và Kirin 970. Chúng thường xuất hiện trên nhiều smartphone có mức giá lên đến 17-18 triệu, điển hình như Huawei P20 Pro cũng sử dụng Kirin 970.

Cả hai đều có 64GB bộ nhớ trong, trong khi dung lượng RAM của điện thoại Pocophone F1 lớn hơn gấp rưỡi Honor Play, 6GB so với 4GB. Điều này có ý nghĩa khi so sánh khả năng đa nhiệm, còn nhu cầu chơi game thì những thanh RAM 4GB trở lên là đã dư dả để mang lại trải nghiệm tốt.

So sánh Pocophone F1 và Honor Play (ảnh 1)

Quay trở lại sức mạnh của vi xử lý, yếu tố quyết định ảnh hưởng đến trải nghiệm gaming. Tốc độ CPU của Snapdragon 845 và Kirin 970 khá tương đồng, load game/ứng dụng cực kỳ nhanh chóng, thời gian chênh lệch là khá ít.

Sự khác biệt chủ yếu đến từ GPU đồ họa. Adreno 630 tích hợp của Snapdragon 845 nổi tiếng với hiệu suất cực “khủng” và tương thích game tuyệt vời. Trong khi đó, Mali-G72 MP12 trên Kirin 970 chưa thể bằng đối thủ, nhưng với công nghệ GPU Turbo mới nhất từ Huawei, khả năng xử lý đồ họa của Kirin 970 có thể tự tin “một chín một mười” với Snapdragon 845. Dù vậy xét tổng thể thì Snapdragon 845 vẫn nhỉnh hơn để chơi game. Tất nhiên bởi giá Pocophone F1 cao hơn 1 triệu so với Honor Play, nên hiệu năng chơi game tốt hơn là điều hợp lý.

So sánh những yếu tố khác: Thiết kế, màn hình và thời lượng pin

Dồn gần hết tinh hoa vào cấu hình, khó lòng đòi hỏi Pocophone F1 phải sở hữu một thiết kế bắt mắt. Chiếc smartphone Xiaomi chỉ được gia công chủ yếu từ nhựa, hoàn thiện tốt nhưng phần viền lại hơi nhô lên tạo cảm giác cấn tay một chút. Từ Pocophone F1 nhìn về Honor Play, chúng ta sẽ thấy sản phẩm của Honor tuyệt vời như thế nào. Cấu hình cao nhưng Honor vẫn trang bị bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn, máy mỏng và cầm nắm ôm tay hơn hẳn.

Thông số màn hình của Pocophone F1 và Honor Play khá tương đồng, kích thước 6.18 inch và 6.3 inch, đều sử dụng độ phân giải Full HD+ và tấm nền IPS. Ưu điểm của màn hình điện thoại Honor Play là công nghệ HDR giúp màu sắc thể hiện chính xác hơn Pocophone F1, phù hợp cho cả nhu cầu xem phim hay chỉnh sửa ảnh.

Về pin, rõ ràng Pocophone F1 trang bị viên pin lớn hơn Honor Play, 4,000 mAh so với 3,750 mAh. Thế nhưng, thời lượng sử dụng của cả hai gần tương đương với nhau, một phần do chip Kirin 970 tiết kiệm năng lượng hơn Snapdragon 845. Trung bình bạn sẽ có 1 ngày sử dụng thoải mái với 2 smartphone này.

Pocophone F1 sẽ là thiết bị tập trung cho khả năng chơi game nhờ cấu hình cực mạnh với Snapdragon 845 và 6GB RAM. Ngược lại, Honor Play khá toàn diện khi ngoài gaming tốt, máy còn đảm bảo trải nghiệm tốt ở các khía cạnh còn lại. Vậy bạn sẽ chọn Pocophone F1 hay Honor Play?

Chưa có câu trả lời nào