Vivo V11i: Màn hình Halo FullView, nâng cấp về camera, thiết kế mới

Thị trường smartphone ngày càng trở nên sôi động với nhiều thiết kế mới mà các hãng liên tục tung ra. Ở thời điểm hiện tại, Vivo V11i cũng là chiếc smartphone nhận được sự quan tâm của thị trường. Cùng đi khám phá chi tiết hơn về nó qua bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế

Kết quả hình ảnh cho Vivo V11i

Đầu tiên, khi nhìn về thiết kế của Vivo V11i người dùng sẽ ấn tượng bởi 2 điểm là mặt lưng với màu chuyển động và màn hình với tràn viền cực mỏng. Thiết kế tràn viền như trên Vivo V11i đã trở thành chuẩn mực cho smartphone ở năm 2018. Riêng viền trên của máy còn một điểm khuyết để đặt camera selfie. Khác với những hãng khác, Vivo gọi thiết kế dạng màn hình này là Halo FullView. Trước đây, người "anh em" của Vivo cũng từng cho ra mắt một sản phẩm có thiết kế tương tự là OPPO F9. Nhưng khác ở chỗ OPPO F9 vẫn chưa có phiên bản nào khác. Lợi thế của màn hình Halo FullView là hiển thị được nhiều thông tin hơn trên thanh thông báo.

Nếu Vivo V11 và V11i nhìn ở mặt trước thì thật sự không thể nào nhận ra được điểm khác biệt, điểm nhận diện lớn nhất sẽ nằm ở mặt lưng của máy. Vivo V11 sẽ được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình và Vivo V11i sẽ được trang bị cảm biến vân tay dưới mặt sau. Về màu sắc, bộ đôi sản phẩm lần này của Vivo 2 phiên bản màu là Tím Thiên Hà, Xanh Tinh Tú. Cả hai sản phẩm đều được lấy ý tưởng trên bầu trời với những sắc tím- xanh làm chủ đạo.

Màn hình

Hình ảnh có liên quan

Đây là bộ đôi sản phẩm tầm trung đầu tiên được trang bị màn hình giọt nước, Vivo V11i có kích thước màn hình lên đến 6.3inch và độ phân giải là FullHD, với tấm nền Super AMOLED, tỉ lệ 16:9, mật độ điểm ảnh rơi vào khoảng 400ppi. Việc càng làm giảm nhỏ phần khuyết sẽ càng tăng diện tích trải nghiệm cho máy và có thể hiển thị thêm nhiều thông tin, biểu tượng cho máy.

Qua thời gian sử dụng, có thể thấy được màn hình có độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét, sống động. Độ tương phẩn của màn hình Vivo V11i cũng thuộc hàng tốt, cho phép hiển thị nội dung trên màn hình khi bạn sử dụng ngoài trời.

Cấu hình và hiệu năng

Kết quả hình ảnh cho Vivo V11i

Nếu nhìn về cấu hình, Vivo V11i và OPPO F9 sẽ có cấu hình tương đương nhau với vi xử lý Helio P60, đây được xem như một dòng chip có hiệu năng tầm trung tốt nhất của hãng MediaTek và tương đương với  Snapdragon 600 của Qualcomm. Helio P60 tám lõi (4 lõi hiệu năng cao Cortex-A73 và 4 lõi hiệu năng thấp Cortex-A53), GPU Mali G72 ba nhân tốc độ 800MHz, RAM 4, bộ nhớ trong 128GB và độ phân giải màn hình Full-HD+. Với vi xử lý Helio P60, Vivo V11i có "cân" hết tốt các game nặng trên Google Play như Liên Quân hay PUBG. Về phần mềm, máy sẽ được cài đặt sẳn hệ điều hành Funtouch OS 4.5 tùy biến dựa trên nền tảng Android 8.1.

Pin

Kết quả hình ảnh cho Vivo V11i

Căn cứ vào việc tính toán, thời lượng pin của máy sẽ sử dụng được trong vòng 5 giờ 23 phút liên tục. Với mức dung lượng pin 3315mAh thêm nữa là máy được sở hữu công nghệ sạc nhanh giúp bạn thỏa sức sử dụng.

Camera

Vivo V11i được trang bị cụm camera kép phía sau có độ phân giải lần lượt là 12MP và 5MP. Cụm camera kép này được trang bị những công nghệ mới như lấy nét theo pha, chụp ánh sáng yếu HDR, chụp hiệu ứng Bokeh.

Ở môi trường thiếu sáng, máy vẫn duy trì được tốc độ chụp, lấy nét khá nhanh nhưng chất lượng không còn ấn tượng như khi đủ sáng. Điều kiện ánh sáng đèn trong nhà thông thường thì ảnh chụp vẫn ổn, chi tiết khá và nước ảnh ấm áp, nhiễu được kiểm soát. Trong điều kiện ánh sáng yếu, máy thường đẩy độ sáng chung của bức ảnh lên nên độ chi tiết giảm và nhiễu hạt hiện rõ hơn. Thiếu chống rung quang học nên các bức ảnh thiếu sáng dễ bị mờ nhòe, khó bắt nét.

Camera trước được trang bị độ phân giải 25MP, có công nghệ làm đẹp AI, chụp xóa phông với nhiều chế độ khác nhau. Camera selfie vẫn là một điểm nột bật nhất nhì của máy và Vivo V11i vẫn tiếp tục giữ được truyền thống đó. Chế độ HDR tự động trên camera selfie mang đến kết quả chụp tốt nhất.

Kết quả hình ảnh cho Vivo V11i

Ảnh selfie trên V11i giữ đúng phong cách của Vivo từ trước đến nay khi cho thường tái tạo phần da trắng trẻo, hồng hào, hợp với người châu Á. Máy tiếp tục có chế độ làm đẹp AI nhưng thực tế chế độ này vẫn đôi khi làm mịn hơi quá tay, thiếu tự nhiên nên người dùng vẫn nên tự chọn các mức làm đẹp từ phù hợp với mình.

Camera trước sở hữu chế độ "Siêu rực rỡ" giúp bạn có được những bức ảnh selfie "lung linh" hơn hẳn, nhất là khi chụp trời xanh, hay phông nền có màu sắc vừa phải. Chế độ xóa phông cũng xuất hiện trên camera selfie, giúp ảnh selfie nổi bật, bắt mắt hơn, tác dụng rõ rệt nhất với phông nền phía sau ở xa hay phông nền dạng tán cây sẽ cho ra những hiệu ứng bokeh bắt mắt.

Hiện tại, ở phân khúc tầm trung là một cuộc chiến khóc liệt. Tuy nhiên, Vivo V11i vẫn có nổi bật riêng và vẫn là một smartphone khá hấp dẫn trên thị trường.

Chưa có câu trả lời nào