IPhone XR hạn chế màn hình nhưng thời lượng pin “ấn tượng”

iPhone XR sở hữu độ phân giải màn hình 1,792 x 828 pixel mang đến mật độ điểm ảnh 326 ppi, chỉ đủ để gọi là Liquid Retina. Do vậy, một hạn chế của iPhone XR là độ phân giải thấp. Tuy nhiên, chính điều này lại làm cho thời lượng pin của máy trở nên ấn tượng.

iPhone XR có một điểm hạn chế, nhưng lại khiến pin khỏe hơn! (ảnh 1)

So sánh với các smartphone trên thị trường hiện nay, mức 326 ppi thật sự không mấy ấn tượng. Ngay cả những chiếc điện thoại tầm trung với độ phân giải Full HD hay Full HD+ cũng đã đạt trên 400 ppi rồi, trong khi mức giá của chúng lại thấp hơn nhiều so với iPhone XR.

Tuy nhiên nếu bạn để ý, thì mật độ điểm ảnh tăng lên là một trong những nguyên nhân chính khiến thời lượng pin sụt giảm, vì thiết bị phải xử lý một số lượng điểm ảnh lớn hơn đáng kể. Thực tế, các so sánh hiệu quả năng lượng đều chỉ ra rằng độ phân giải màn hình điện thoại càng cao, thời lượng pin càng ngắn hơn đối với cùng một dung lượng pin.

Trong khi những khía cạnh còn lại không quá nhiều khác biệt so với iPhone XS và XS Max, có thể khẳng định độ phân giải màn hình tương đối thấp của iPhone XR lại trở thành lợi thế không thể phủ nhận để giúp tăng thời lượng pin của máy.

Chính Apple cũng liệt kê số liệu về thời lượng pin chính thức của bộ ba smartphone này. Kết quả cho thấy, iPhone XR – model có giá tốt nhất trong bộ 3 iPhone thế hệ mới của Apple lại có thời lượng pin tốt nhất

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn chiếc smartphone phù hợp

Chưa có câu trả lời nào