Mẫu smartphone tai thỏ đầu tiên của Oppo có gì đặc biệt?

Những mẫu smartphone có tai thỏ trên thị trường giờ cũng không phải là ít. Vì vậy, Oppo đã đầu tư nhiều vào công nghệ AI nhằm tạo sự khác biệt và mới mẻ cho smartphone R15 có tai thỏ đầu tiên của mình.

Thiết kế

R15 có thiết kế khung kim loại và hai mặt kính theo xu thế chung hiện nay, tạo cảm giác cầm chắc hơn trong các model cùng phân khúc. Mặt lưng kính đổi màu theo góc nhìn đẹp mắt tương tự mẫu Oppo F9. Một điểm trừ trong thiết kế là phần viền nhựa bao quanh màn hình gây cấn tay khi vuốt về hai bên. Các cổng kết nối như jack cắm tai nghe, cổng sạc đều nằm ở dưới đế máy. Oppo vẫn sử dụng cổng microUSB thay vì USB C trên R15.

Phía trước máy là màn hình tai thỏ tỷ lệ hiển thị 19:9 theo trào lưu hiện nay, phần tai thỏ trên R15 nhỏ gọn do không chứa nhiều cảm biến mà chỉ có camera và loa ngoài. R15 được được trang bị màn hình OLED kích thước 6,28 inch độ phân giải FullHD+. Màn hình của máy có viền mỏng và chiếm đến 90% diện tích mặt trước máy do đó máy vẫn nhỏ gọn hơn cả iPhone 8 Plus có màn hình 5,5 inch.

Cấu hình

R15 chạy ColorOS 5.0 được xây dựng trên nền tảng Android 8.1 mới nhất. Ưu điểm của Color OS là đơn giản và dễ sử dụng, Oppo cũng không cài sẵn các phần mềm rác nên máy nhẹ. Trên Color OS mới này thì điểm nổi bật nhất là tính năng điều chỉnh thanh điều hướng với nhiều tùy chọn như Bóng hỗ trợ, đây là một nút ảo có thể đặt bất cứ vị trí nào trên màn hình để thuận tiện với tay người dùng, nút ảo này thay cho thanh điều hướng.

OPPO R15 Pro được trang bị chip xử lý MediaTek Helio P60 với 6GB RAM và bộ nhớ trong 128GB. Máy cho trải nghiệm mượt mà ở tất cả các tác vụ cũng như game. Với chip Helio P60 có hai nhân riêng biệt để xử lý các tác vụ AI, giúp cho các tác vụ có hỗ trợ AI như mở khóa gương mặt, làm đẹp, quản lý thiết bị hay sạc pin hoạt động hiệu quả hơn. Máy có pin 3.450 mAh cùng với màn hình OLED tiết kiệm pin thì thời gian sử dụng ở mức bình thường là hơn một ngày. Ngoài ra thì R15 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền.

Camera

R15 được trang bị camera kép phía sau với 1 camera 16 chấm và 1 camera 20 chấm với cùng khẩu độ f/1.7. Camera sau hỗ trợ AI cho phép nhận diện đến 120 khung cảnh khác nhau và tự điều chỉnh các thông số để cho ra tấm hình có chất lượng tốt nhất. Hình ảnh chụp được luôn có độ sáng và chi tiết tốt.

Camera trước độ phân giải 20 chấm, khà năng chụp selfie luôn là điểm mạnh trên các smartphone của Oppo. Chế độ làm đẹp của máy nay được hỗ trợ thêm bời công nghệ AI giúp hình ảnh gương mặt đẹp hơn nhưng vẫn giữ được vẻ tự nhiên do AI nhận diện được nhiều điểm trên gương mặt hơn. Ngoài ra người dùng còn có thể thêm vào các sticker vui nhộn vào hình ảnh. Tính năng làm đẹp và sticker đều có thể sử dụng với cả camera trước và sau.

Hy vọng bài viết trên đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn!!

Chưa có câu trả lời nào