Sự khác biệt giữa Apple Watch 4 và Apple Watch 3

Trong sự kiện đình đám diễn ra vào rạng sáng 13 tháng 9 theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức giới thiệu tới công chúng thiết bị đeo tay thông minh mới nhất của họ là Apple Watch Series 4. Táo khuyết tự hào rằng đây là chiếc smartwatch tiên tiến và hoàn thiện nhất từ trước tới nay mà hãng từng tung ra thị trường. Vậy, thế hệ Apple Watch 4 năm nay đã được cải tiến những gì so với Apple Watch 3 của năm ngoái?

Chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên được chứng nhận bởi FDA (Hoa Kỳ)

Apple Watch 4 có gì khác biệt so với Apple Watch 3? 1

Ngoài việc cải tiến tính năng đo nhịp tim và các chức năng hỗ trợ sức khỏe người dùng, Apple Watch 4 còn được bổ sung tính năng điện tâm đồ EKG. Apple tiết lộ rằng hãng đã được chứng nhận bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để sử dụng Apple Watch 4 như một công cụ y tế.

Chiếc đồng hồ thông minh thế hệ mới sẽ quét và đo nhịp tim người dùng để phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào dù là nhỏ nhất.

Cải tiến thiết kế và trang bị màn hình lớn hơn

Kết quả hình ảnh cho Apple Watch 4

Về diện mạo tổng thể, Apple Watch 4 kế thừa nhiều đường nét thiết kế của người tiền nhiệm Apple Watch 3, tuy nhiên, Apple đã thiết kế phần khung nhôm bao quanh màn hình máy nhỏ hơn để nhường chỗ cho một màn hình AMOLED lớn hơn tới 35% so với màn hình của Apple Watch 3.

Sự đổi mới trong Digital Crown

Apple Watch 4 có gì khác biệt so với Apple Watch 3? 3

Trên thế hệ Apple Watch 4 mới ra mắt, đội ngũ kĩ sư hàng đầu của Apple đã tiến hành thiết kế lại núm điều khiển kĩ thuật số Digital Crown và tích hợp vào cơ chế rung phản hồi tương tự như phím home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus để hạn chế bị hỏng sau một thời gian dài sử dụng, khác với núm điều khiển cơ học trên Apple Watch 3.

Ngoài ra, Digital Crown của Apple Watch 4 còn được trau chuốt tính thẩm mĩ bằng một đường viền màu đỏ tinh tế thay vì cách thiết kế phần trung tâm hoàn toàn bằng màu đỏ như Apple Watch 3.

Tính năng theo dõi giấc ngủ mới

Apple Watch 4 có gì khác biệt so với Apple Watch 3? 4

Apple Watch 4 mang tới một số tính năng theo dõi giấc ngủ và sức khỏe dựa trên công nghệ mới. Trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của một tiện ích theo dõi giấc ngủ được thực hiện bởi Beddit – công ty chuyên theo dõi giấc ngủ được Apple thâu tóm năm 2014.

Kết nối sóng di động tốt hơn

Apple Watch 4 có gì khác biệt so với Apple Watch 3? 6

Trong buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới, Apple đã hé lộ rằng mặt sau của Apple Watch 4 được chế tạo từ chất liệu gốm và sapphire hoàn toàn mới, không chỉ cho phép cải thiện độ chính xác và hiệu quả của việc theo dõi nhịp tim người dùng mà còn cho phép thiết bị bắt sóng di động tốt hơn, từ đó cải thiện chất lượng kết nối LTE.

Cảnh báo và gọi cấp cứu khi gặp trường hợp khẩn cấp

Apple Watch 4 có gì khác biệt so với Apple Watch 3? 7

Tính năng mới mẻ nhất đang giúp Apple Watch 4 thu hút sự chú ý chính là việc cảnh báo người dùng và gọi cấp cứu trong trường hợp khẩn cấp. Thông qua sự kết hợp của hệ thống cảm biến và bộ vi xử lý S4, Apple Watch sẽ thực hiện một loạt cảnh báo khi người dùng bị ngã và sẽ tự gửi tín hiệu cấp cứu nếu chủ nhân không đứng dậy trong vòng một phút.

Hy vọng với những gì mà Táo khuyết đã dành cho Apple Watch 4 sẽ gấy ấn tượng mạnh mẽ nhất đối với người dùng

Chưa có câu trả lời nào