Điểm lại những chiếc điện thoại có camera tốt nhất 2018

Hầu hết các phiên bản flagship ra mắt thời gian gần đây đều được giới thiệu có nhiều tính năng vượt trội đặc biệt là về camera. Tuy vậy, không phải chiếc máy điện thoại nào cũng được đánh giá cao trong vô vàn những đối thủ cạnh tranh. Cùng Vatgia.com điểm lại những smartphone có camera thực sự “xứng đáng” với sự kì vọng của người dùng.

Samsung Galaxy Note 9

Vừa mới ra mắt cách đây không lâu, Galaxy Note 9 đứng đầu danh sách camera tốt nhất hiện nay quả thật không phải điều bất ngờ. Với ưu điểm vượt trội về độ sắc nét hình ảnh tổng thể, zoom quang học tốt cùng hiệu suất tuyệt vời trong điều kiện thiếu sáng, Galaxy Note 9 hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại nhất cho người dùng.

Bên cạnh đó, Galaxy Note 9 lại có một nhược điểm nho nhỏ là màu sắc quá bão hòa trong một số trường hợp nhất định, thường khiến ảnh bị quá sáng hoặc quá trắng.

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL

Vẫn thường được “xướng” tên trong các bảng xếp hạng smartphone có camera đẹp nhất, Pixel 2 và 2XL vẫn chưa hề có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Google đã dành nhiều đầu tư cho công nghệ HDR trên máy ảnh khiến hình ảnh có khả năng tái tạo màu sắc tốt và cân bằng trắng trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Tuy nhiên, camera trước của máy lại không thể hiện tốt trong chế độ chụp chân dung.

iPhone X

“Kì phùng địch thủ” của Google Pixel 2 và 2 XL về chế độ HDR trên camera chính là “con cưng” của ông lớn Apple. Hình ảnh chụp bằng iPhone X được đánh giá cao về màu sắc đẹp chuẩn trong mọi điều kiện ánh sáng, chế độ đèn Flash Slow Synch chụp chân dung tuyệt vời vào ban đêm và chế độ chụp chân dung đỉnh cao. Bên cạnh đó, khả năng quay video 4K với tốc độ 60 khung hình/giây là ưu điểm lớn của iPhone X so với các hãng điện thoại khác.

Camera sau là một ống kính góc rộng tiêu chuẩn kết hợp với ống kính tele giúp phóng đại quang học để đo chiều sâu khi sử dụng chế độ chụp chân dung tuyệt đỉnh của iPhone X.

Chiếc điện thoại cũng như camera dường như hoàn hảo trong mắt mọi người dùng vẫn có những điểm yếu chưa hoàn thiện là không có chế độ thủ công và hỗ trợ file RAW.

Huawei P20 Pro

Huawei P20 Pro – chiếc điện thoại sinh ra để chụp ảnh vẫn là lựa chọn hoàn hảo cho những người dùng muốn sử dụng một chiếc máy ảnh kiêm smartphone tiện dụng. Hợp tác với Leica để hoàn thành sản phẩm này, P20 Pro có khả năng đạt được độ sáng tốt trong nhiều điều kiện ánh sáng thuận lợi bằng cách chụp nhiều ảnh ở các giá trị phơi sáng khác nhau sau đó trộn lại để có bức hình hiệu quả nhất.

Ngoài ra, chế độ zoom phóng đại của máy còn lên đến 5x mà không mất nhiều chi tiết, giúp người dùng tạo chiều sâu cho bức ảnh tuyệt vời hơn.

HTC U12

HTC dường như đã lấy lại được vị thế của mình trên thị trường smartphone với chiếc U12 của mình khi bổ sung thêm camera thứ hai 16MP và ống kính tele có khả năng zoom quang học 2x, giúp đo chiều sâu cho những bức chân dung với các hình nền không có tiêu điểm.

Ảnh được chụp từ HTC U12 thể hiện tốt đến từng chi tiết trong mọi điều kiện ánh sáng, ngay cả vào ban đâu hiệu suất máy ảnh cũng tự động lấy nét nhanh và chính xác. Tuy nhiên, khả năng cân bằng trắng tự động chưa được hoàn thiện của U12 khiến hình ảnh mang màu sắc nhợt nhạt hơn thực tế, đặc biệt là khi chụp trong nhà.

Mỗi camera, mỗi smartphone đều đem đến mộ trải nghiệm riêng biệt mà chỉ có người dùng mới cảm nhận được. Camera của smartphone nào khiến bạn hài lòng nhất, có thể chia sẻ cùng với Vatgia.com ngay dưới bài viết này nhé!

Chưa có câu trả lời nào