5 nguyên tắc quan trọng khi chọn mua smartphone mới

Mua smartphone mới là điều dễ dàng. Trên thị trường hiện nay, các smartphone ngày càng trở nên giống nhau về mặt hình thức. Vậy các chi tiết thực sự nào sẽ tạo nên sự khác biệt. Và đây là một số điều quan trọng nhất mà bạn nên tính đến trước khi mua một smartphone mới.

Một bộ xử lý đáng tin cậy và đảm bảo hiệu suất

Bạn đang muốn mua một smartphone mới?

Không phải tất cả các bộ vi xử lý đều giống nhau. Ngày nay, thực tế là Qualcomm đã thành công trong việc khẳng định họ là nhà sản xuất chip bán dẫn hàng đầu trong phân khúc điện thoại thông minh khi cung cấp chip chất lượng cao, có khả năng mang lại hiệu suất và hiệu quả tốt.

Kết nối hiện đại

Bạn đang muốn mua một smartphone mới?

Vài năm trước đây, một số tiện ích nhất định liên quan đến kết nối của điện thoại thông minh, chẳng hạn như chip NFC, dường như là độc quyền của những chiếc điện thoại đắt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, ngày nay không có lý do nào để biện minh cho việc tại sao người dùng không thể yêu cầu nhà sản xuất có điện thoại thông minh với NFC ở các phân khúc thấp hơn.

Các khía cạnh đa phương tiện phải tốt

Kết quả hình ảnh cho note 9

Màn hình là một trong những khía cạnh quan trọng nhất cần được tính đến khi chọn một điện thoại thông minh mới. Chính vì thế bạn nên chú ý tới các chỉ số như công nghệ màn hình, kích thước, độ phân giải và độ sáng tối đa. Các chỉ số đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm smartphone của bạn.

Ngoài màn hình, khía cạnh đa phương tiện còn bao gồm camera. Giờ đây, việc chụp ảnh là một lĩnh vực ảnh hưởng nhiều tới quyết định mua smartphone nào đó của người dùng. Trước đó, bạn hãy đảm bảo rằng các bức ảnh trên smartphone bạn sắp mua cung cấp hình ảnh đẹp, chụp đêm ổn. Cũng đáng để xem các tính năng bổ sung trên camera như hiệu ứng bokeh, đèn flash LED phía trước hay chế độ Pro Mode đầy đủ.

Và để kết thúc phần đa phương tiện, bạn không nên bỏ âm thanh ra khỏi đây. Loa stereo âm thanh nổi là một trải nghiệm tuyệt vời cho việc sử dụng điện thoại di động, nhưng bạn cần đảm bảo rằng chúng đủ lớn.

Pin

Bạn đang muốn mua một smartphone mới?

Khi nói tới pin, con số không phải là tất cả. Nếu bạn sẽ mua một smartphone mới thì không cần nhất thiết phải có viên pin công suất cao. Có nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của điện thoại thông minh, chẳng hạn như bộ xử lý và công nghệ được sử dụng bởi nó.

Và ngay sau đó bạn sẽ phải xem tới tính năng sạc. Nên đảm bảo rằng điện thoại di động bạn sắp mua có sạc nhanh. Nhưng không chỉ vậy, nó là vô dụng khi mà nhà sản xuất không đưa kèm củ sạc nhanh bên trong hộp. Bạn cũng cần chú ý chi tiết này.

Phần mềm

Hình ảnh có liên quan

Chúng ta đều thích tận hưởng những hệ điều hành mới nhất, và may mắn là ngày nay có vài nhà sản xuất đã tham gia sáng kiến Android One trong đó thiết bị của họ nhận được bản cập nhật hệ thống ít nhất là hai năm cộng với giữ an toàn nhờ các bản vá lỗi hàng tháng của Google.

Với 5 lưu ý trên, hy vọng bạn sẽ cân nhắc để đưa ra cho mình quyết định cuối cùng. Bạn có thể chắc chắn rằng mình sẽ có được một trải nghiệm hoàn chỉnh và thỏa đáng với số tiền mà mình đã bỏ ra

Chưa có câu trả lời nào