Chiêm ngưỡng smartphone đeo tay cực kì độc đáo của Nubia

Với sự xuất hiện chiếc smartphone đeo tay độc đáo này. Nubia Alpha tưởng chừng như một thiết bị bước ra từ phim khoa học viễn tưởng vậy!

Đã bao giờ bạn tự hỏi: "Trong tương lai, smartphone trông sẽ như thế nào?" Hãy dành ra một vài phút để tưởng tượng về một thiết bị "bất khả thi" với các giới hạn công nghệ hiện nay: Bạn sẽ thiết kế nó ra sao? Nó sẽ có những tính năng gì?

Đó chính là những điều mà hãng điện thoại Trung Quốc - Nubia băn khoăn, và để rồi họ phát minh ra một sản phẩm tưởng chừng như bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng vậy. Đó chính là Nubia Alpha – một chiếc smartphone mà bạn có thể… đeo quanh cổ tay!

Theo Phone Arena, Nubia Alpha được trang bị tấm nền OLED dẻo cho phép nó có khả năng uốn cong. Nó cũng sở hữu camera trước giúp chủ nhân thực hiện cuộc gọi video. Nubia đã trình diễn Alpha tại triển lãm công nghệ IFA 2018 ở Berlin, Đức nhưng thật đáng tiếc, họ lại trưng bày nó trong lồng kính. Sản phẩm này hiện chỉ là một concept nhưng nhà sản xuất này cho biết sẽ hiện thực hóa dự án Alpha vào cuối năm nay, mặc dù vẫn chưa sẵn sàng chia sẻ thêm chi tiết cụ thể về nó.

Tuy nhiên, một số nhận định ban đầu về Alpha của Nubia là nó khá to và cồng kềnh, đặc biệt là độ hoàn thiện chưa cao. Hãng điện thoại Trung Quốc nhìn nhận Nubia Alpha là tương lai của smartphone, điều này đồng nghĩa với việc họ nghĩ rằng một ngày nào đó nó sẽ thay thế được "chú dế" đang nằm trong túi quần của bạn lúc này. Thiết bị này có hỗ trợ eSIM, khi được chính thức tung ra thì bạn có thể nghe gọi với Alpha.

Có thể nói, chiếc smartphone "điên rồ" này cũng có một số điểm yếu gây khó chịu: màn hình của nó rất dài và hẹp, điều này khiến trải nghiệm đọc báo hoặc xem video bị ảnh hưởng rất nhiều. Nó cũng không có camera sau và viên pin có dung lượng chỉ vỏn vẹn 500mAh khiến thời lượng sử dụng chỉ kéo dài không đến một ngày. Nubia cho biết công ty đang nghiên cứu thêm để trang bị cho máy thỏi pin lớn hơn, không chỉ trong vỏ máy mà còn trong dây đeo thiết bị.

Liệu đây có phải là một thiết bị kỳ dị đến từ chiều không gian khác? Công nghệ ngoài hành tinh mà phải rất lâu nữa con người mới hiểu rõ? Đúng vậy, và nó đồng thời cũng là… một sản phẩm cực kỳ thô sơ và chưa được hoàn thiện. Vẫn còn nhiều thắc mắc chưa được giải đáp về tính thực tế và chức năng của Nubia Alpha, và điều quan trọng hơn cả: Liệu người dùng có bị hấp dẫn bởi nó hay không?

Tuy nhiên, chỉ có thời gian mới trả lời được. Còn ngay lúc này, hãy cùng chờ đợi về ngày ra mắt của chiếc smartphone “điên rồ này”! 

Chưa có câu trả lời nào