Sony chính thức ra mắt siêu phẩm Xperia XZ3, có giá 21 triệu đồng

Mới đây, Sony đã chính thức giới thiệu siêu phẩm tiếp theo của mình là Xperia XZ3 tại hội nghị IFA Berlin.

Siêu phẩm Xperia XZ3 lần này sở hữu màn hình OLED hoàn toàn mới, khung nhôm siêu bền và cài sẵn hệ điều hành Android 9.0 Pie…

Thiết kế và màn hình hiển thị

Những smartphone đến từ Sony luôn sở hữu thiết kế độc đáo và bạn khó có thể nhầm lẫn một thiết bị đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc so với các nhà sản xuất khác. Nếu nhìn sơ qua Xperia XZ3 trông khá giống với Xperia XZ2 tuy nhiên nó có vài sự thay đổi khiến nó trở nên tinh tế hơn. 

Đặc biệt, máy được thiết kế uốn cong hơn sang hai bên trông rất quyến rũ, các góc cạnh cũng được làm cong nhẹ nhàng, viền bezels cũng được làm mỏng hơn nhiều. Viền trên và dưới của Xperia XZ3 trông hơi dày một chút.

Còn ở mặt lưng, giống với Xperia XZ2, XZ3 cũng có một camera đơn và cảm biến vân tay. XZ3 được hoàn thiện từ hai mặt kính cường lức Gorilla Glass 5, hỗ trợ sạc không dây và khung nhôm 7000 hoàn toàn mới, một chất liệu mà Sony tuyên bố là một trong những hợp kim nhôm có độ bền cao nhất hiện có. 

Ngoài ra, smartphone cũng rất bền bỉ với tính năng kháng nước, bụi chuẩn IP68. Đáng chú ý, Xperia XZ3 tích hợp màn hình HDR OLED 6 inch độ phân giải 2.880 x 1.440 px tỉ lệ 18:9. Đây chiếc smartphone đầu tiên của Sony sử dụng màn hình OLED hỗ trợ công nghệ TV Bravia nổi tiếng của Sony và hiển thị màu sắc vô cùng sinh động, tái tạo màu đen một cách chân thực nhất.

Màn hình này cũng hỗ trợ công nghệ X-Reality và Triluminos của Sony giúp nâng cao chất lượng hiển và hỗ trợ cả HDR. 

Máy sử dụng cổng kết nối USB-C ở cạnh dưới và không có giắc cắm tai nghe, giống như Xperia XZ2.

Thông số cấu hình và pin

Xperia XZ3 mang trong mình bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845, con chip mạnh mẽ được trang bị trên nhiều chiếc flagship đình đám bao gồm Samsung Galaxy Note 9, LG G7 ThinQ và OnePlus 6.

Đi kèm là dung lượng 4GB RAM kết hợp 64 GB bộ nhớ trong (hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng với dung lượng tối đa là 512 GB). 

Cung cấp năng lượng để máy hoạt động là viên pin dung lượng 3.300 mAh, đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn trong một ngày nhờ màn hình OLED kết hợp con chip Snapdragon 845 giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Phần mềm và các tính năng đặc biệt

Khá tuyệt vời khi Sony Xperia XZ3 ra mắt với hệ điều hành Android 9.0 Pie mới nhất. XZ3 là smartphone đầu tiên ra mắt với hệ điều hành Android 9 Pie và là một trong những thiết bị đầu tiên không phải do Google sản xuất đầu tiên tích hợp hệ điều hành.

Người dùng có thể mong đợi những sự bổ sung thú vị mới nhất cho Android, bao gồm hệ thống điều hướng mới, tính năng Digital Wellbeing giúp người dùng biết mình đã sử dụng thiết bị được bao lâu và hơn thế nữa 

Ngoài Android 9.0 Pie, bạn cũng có thể mong đợi một số tính năng đặc biệt khác được tích hợp vào Xperia XZ3.

Cụ thể, máy đi kèm với tính năng PlayStation 4 Remote Play và một tính năng giao diện người dùng một tay mới được gọi là Side Sense cho phép bạn truy cập một số ứng dụng chỉ bằng cách bóp vào phần viền của thiết bị, tính năng này khá giống với Active Edge trên Pixel 2.

Camera

Mặc dù Xperia XZ3 chỉ có một camera đơn nhưng hiệu suất mang lại là cực kỳ ấn tượng.

Cụ thể, máy sử dụng camera Motion Eye độ phân giải 19 MP với khẩu F/1.8 được trang bị những cải tiến cảm biến mới nhất của Sony. 

Nó có khả năng quay video ở 4K HDR, cũng như quay video siêu chậm tốc độ 960 khung hình/giây ở độ phân giải 1080p HD. Ứng dụng máy ảnh cũng được sắp xếp hợp lý, giúp dễ dàng trao đổi giữa chế độ video, chế độ ảnh và thêm hỗ trợ Google Lens.

Hệ thống camera trước cũng có sự nâng cấp, đó là độ phân giải 13 MP với khẩu độ f/1.9 giúp thu sáng tốt hơn. Ảnh chụp tự sướng của bạn sẽ ấn tượng hơn nữa nhờ chế độ chân dung đồng thời bạn có thẻ xem trước trong ảnh của mình thời gian thực.

Được biết, Sony Xperia XZ3 sẽ lên kệ với giá 900 USD (hơn 20.9 triệu) lên kệ tại Mỹ từ Best Buy và Amazon từ ngày 17 tháng 10.

Chưa có câu trả lời nào