Bạn đã biết cách xử lý điện thoại khi bị rơi vào nước

Nếu bạn vô tình làm rơi điện thoại của mình vào nước chắc chắn sẽ lo lắng không biết phải xử lý như thế nào? Mặc dù ngày càng có nhiều nhà sản xuất đang thiết kế điện thoại thông minh với các chuẩn kháng nước, tuy nhiên số lượng này rất hiếm hoi. Vậy phải làm gì khi điện thoại của bạn bị ướt? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mức độ nhẹ: Vài giọt nước văng trên điện thoại

Đây là cách xử lý khi điện thoại bị nước bắn vào hoặc rơi vào nước - Hình 1

Nếu điện thoại của bạn chỉ bị vài giọt nước bắn lên, hãy ngay lập tức lau khô nó, đặc biệt là nếu điện thoại của bạn không có khả năng chống nước. Với trường hợp này, điện thoại sẽ không bị hư hại gì quá nghiêm trọng.

Có thể  loa và tai nghe có thể sẽ bị ảnh hưởng do nước bám vào trên màng loa. Nó sẽ biến mất ngay sau khi bốc hơi hết. Loa và tai nghe sẽ trở lại bình thường trong vòng vài giờ.

Mức độ nghiêm trọng: Điện thoại chìm trong nước

Kết quả hình ảnh cho điện thoại bị nước bắn vào hoặc rơi vào nước

Trong trường hợp này nếu smartphone của bạn được trang bị chuẩn kháng nước IP67 hoặc IP68, hãy yên tâm vì hậu quả sẽ chỉ như trường hợp ở trên thôi. Loa và tai nghe sẽ sớm trở lại bình thường.

Trường hợp xấu hơn, điện thoại không có khả năng chống nước, vậy thì hãy thực hiện các bước sau đây nhé.

Bước 1: Lấy điện thoại ra khỏi nước

Điều đầu tiên bạn cần làm ngay trong trường hợp này là lấy nó ra khỏi nước. Chỉ cần chậm vài giây thôi, chiếc điện thoại có thể bị hỏng nghiêm trọng.

Bước 2: Tháo pin và tắt nguồn

Đây là cách xử lý khi điện thoại bị nước bắn vào hoặc rơi vào nước - Hình 3

Ngay sau khi lấy ra khỏi nước, hãy tháo pin ngay lập tức. Bước này cực kì quan trọng giúp ngăn chặn sự hư hỏng của các mạch và thành phần bên trong.Tuy nhiên điều này có thể không dễ dàng với hầu hết các dòng smartphone gần đây khi mà các nhà sản xuất thiết kế pin không thể tháo rời.

Trong trường hợp này, hãy tắt nguồn ngay lập tức nếu điện thoại không tự tắt. Hơn nữa, không nhấn bất kỳ nút nào. Việc nhấn các nút sẽ làm cho nước vào bên trong điện thoại nhiều hơn. Cũng đừng lắc hay đập điện thoại, bạn sẽ vô tình làm nước tiếp cận các bộ phận của điện thoại vốn chưa bị ướt.

Bước 3: Tháo ốp lưng, thẻ SIM và thẻ nhớ

Đây là cách xử lý khi điện thoại bị nước bắn vào hoặc rơi vào nước - Hình 4

Hãy tháo toàn bộ ốp lưng hay bao da bảo vệ nếu sử dụng nhé. Sau đó giữ điện thoại theo hướng nước có thể chảy ra khỏi điện thoại qua cổng, thay vì đi sâu hơn.

Ngoài ra, hãy tháo toàn bộ khe SIM và thẻ nhớ ra, việc này sẽ đảm bảo an toàn cho SIM và thẻ nhớ của bạn, đồng thời kéo nước trong các khe ra khỏi điện thoại.

Bước 4: Làm khô

Đây là cách xử lý khi điện thoại bị nước bắn vào hoặc rơi vào nước - Hình 5

Bạn hãy làm khô điện thoại của mình bằng cách dùng giấy hoặc vải dễ thấm nước. Tiếp thep đó, bạn cho điện thoại vào túi zip rồi chôn trong gạo, hoặc sử dụng một trong những bộ dụng cụ sấy điện thoại có sẵn. Gạo chưa nấu có khả năng hấp thụ độ ẩm và chất lỏng tự nhiên.

Bước 5: Đợi một vài ngày

Chờ qua một hoặc hai ngày. Nên nhớ hạn chế bật nó lên để xem nó có hoạt động hay không nếu bạn không muốn phải tiêu tốn nhiều tiền để sửa chữa điện thoại.

Một vài ngày sau, bạn có thể lấy thiết bị ra khỏi túi, lắp lại pin, thẻ SIM và thẻ nhớ, và thử bật nó lên. Nếu nó không bật, hãy thử sạc nó. Tại thời điểm này, điện thoại của bạn sẽ khởi động hoặc không. Nếu không, bạn cần mang đến trung tâm dịch vụ để sửa chữa.

Hy vọng với những thông tin cung cấp bên trên bài viết sẽ giúp bạn có thể cứu chiếc smartphone của mình khỏi những hậu quả xấu. Bạn cũng có thể tham khảo các mẫu smartphone chống nước hiện đang có trên Vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào