Galaxy Note 9: giấc mơ smartphone biến thành máy tính ngày càng gần hơn

Galaxy Note 9 đã thực sự mang đánh dấu sức mạnh của mình ngay khi ra mắt. Tại sự kiện ra mắt Note 9, Samsung đã công bố rằng thiết bị này sẽ hoạt động tốt với Samsung DeX, một môi trường làm việc phong cách desktop mà bạn có thể chiếu lên màn hình lớn. Note 9 thực sự đã khiến chúng ta tiến gần hơn đến giấc mơ smartphone biến hình thành máy tính. Cùng đi  lướt qua một số giải pháp khác từng xuất hiện trước đây trước khi chúng ta nói đến Samsung DeX

Windows Phone Continuum

Kết quả hình ảnh cho Windows Phone Continuum

Nền tảng đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến khi nói về smartphone-desktop là Windows Phone và tính năng Continuum. Được công bố vào năm 2015, nó đã trải qua 2 năm phát triển nhưng không mang lại trải nghiệm người dùng hấp dẫn cho lắm. Khi Continuum đã trưởng thành và sẵn sàng ra mắt người tiêu dùng, nền tảng Windows Phone lại rơi vào tình cảnh sống không bằng chết.

Vấn đề càng tệ hơn khi mà hầu hết các ứng dụng Windows Phone không hề hoạt động với Continuum, do đó nó đã chết ngay khi vừa xuất hiện. Tuy nhiên, Continuum lại là một trong những thử nghiệm thú vị nhất trong việc biến điện thoại thành desktop.

Motorola Atrix với LapDock

Giấc mơ smartphone biến hình thành máy tính ngày càng trở nên gần hơn với Galaxy Note 9 - Ảnh 2.

Motorola Atrix lần đầu được vén màn tại CES 2011. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng màn hình PenTile qHD với đồ họa 24-bit. Nhưng quan trọng hơn, nó có một tính năng được gọi là Webtop.

Phụ kiện dock laptop sẽ giúp ích cho bạn khi đặt thiết bị vào, bạn có thể sử dụng một desktop dựa trên hệ điều hành Ubuntu, với các thông báo Android, trình chơi đa phương tiện, và trình duyệt Firefox. Giống như bản thân chiếc Atrix, Webtop có số phận hẩm hiu và cuối cùng, mã nguồn của nó đã được đưa lên Sourceforge.

Galaxy S8/S8+/S9/S9+/Note 8/Note 9 với Samsung DeX

Kết quả hình ảnh cho Note 9 với Samsung DeX

Vai trò đầu tiên mà Samsung DeX xuất hiện đó chính là một phụ kiện dock, và bạn có thể cắm vào đó một màn hình, bàn phím và chuột. Bằng cách đặt Galaxy S8/S8+, hay Note 8 vào dock này, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm Samsung DeX. Ban đầu, món phụ kiện này không được quan tâm cho lắm: tại sao bạn lại muốn sử dụng một desktop hoàn chỉnh với điện thoại thay vì với một máy tính thực sự? Dù vậy, đây vẫn là một ý tưởng thú vị, và nó đã được mang lên Galaxy S9 và S9+ với nhiều cải tiến về mặt tốc độ.

DeX sẽ có trải nghiệm tốt nhất trên Note 9 chỉ với một adapter và cáp USB-C sang HDMI để kết nối tới màn hình. Từ đó, bạn có thể sử dụng màn hình Note 9 như một touchpad, hoặc sử dụng bút S-Pen thay cho ngón tay của bạn.

Khi ở chế độ DeX Note 9 cũng có thể đóng vai trò là một bàn phím, có thể thấy được Note 9 là chiếc smartphone đầu tiên có thể chuyển đổi thành môi trường desktop đầy đủ nhất mà bạn không cần phải sử dụng chuột và phím rời, hay phải tải thêm phần mềm phụ trợ nào. Bằng cách loại bỏ những rào cản nhỏ kia, Samsung đã giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc sử dụng DeX. Bạn chỉ cần một màn hình và một adapter HDMI sang USB-C. Một giải pháp cắm-và-chạy hoàn hảo.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào