Nên lựa chọn Xiaomi Mi A2 hay Asus Zenfone Max Pro M1?

Bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng nhưng chưa biết lựa chọn dòng sản phẩm nào. Hãy cùng tìm hiểu và so sánh Xiaomi Mi A2 và Zenfone Max Pro M1 để xem ai hơn ai gì nhé.

Những điểm giống nhau giữa Mi A2 và Max Pro M1

Mi A2 và ZenFone Max Pro M1 có khá nhiều điểm tương đồng với nhau. Ví dụ như Max Pro M1 không nằm trong dự án Android One của Google hợp tác với các nhà sản xuất, thế nhưng giao diện phần mềm của máy lại gần như tương tự với của Mi A2.

Cả Mi A2 và M1 đều có thiết kế kim loại nguyên khối với hai dải nhựa trên đỉnh nắp lưng nhằm thu sóng tốt hơn. Thế nhưng, nhờ sự khéo léo và tốt ưu diện tích tốt hơn nên Asus đã đem tới cho M1 viên pin 5000mAh (lớn hơn 2000 mAh của Mi A2). Nhờ có viên pin lớn hơn khá nhiều nên Max Pro M1 đã đem tới khả năng cầm nắm chắc chắn và đầm tay hơn so với Mi A2. Mi A2 khi cầm trên tay khá nhẹ và mỏng nên nếu không cẩn thận thì bạn có thể làm rơi máy bất cứ lúc nào.

Cả hai thiết bị đều có màn hình FullHD+ 5.99 inches tỷ lệ 18:9 và không có sự khác biệt quá nhiều. Có chăng thì chỉ là màu sắc hiển thị ở một số góc nhìn khác nhau mà thôi. Về mặt phần mềm, cả hai điện thoại hiện đang chạy Android 8.1 Oreo.

Những gì Xiaomi Mi A2 làm tốt hơn

Trong phân khúc hơn 5 triệu đồng thì Mi A2 là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của Xiaomi với sự hậu thuẫn bởi vi xử lý Snapdragon 660. Trong khi đó, M1 sở hữu vi xử lý Snapdragon 636, có lõi xử lý tương tự nhưng xung nhịp thấp hơn. Trong thực tế thì bạn khó có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa tốc độ của hai máy nhưng Mi A2 lại nhỉnh hơn nhờ GPU (lõi đồ họa) cao hơn là Adreno 512 cho khả năng chơi game tốt hơn.

Tiếp theo, cả camera trước – sau của Mi A2 cũng nổi bật hơn cả và Xiaomi đã từng đề cập rằng mục tiêu chính của họ trong năm 2018 là cải thiện chất lượng máy ảnh trên điện thoại và chúng ta thấy được những gì mà họ đã làm với Redmi Note 5, Mi Mix 2S, và bây giờ là Mi A2. Rất tuyệt vời đúng không nào.

Cụm camera 12MP + 20MP đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi có thể mang đến những bức ảnh rất chất lượng dù là ở trong điều kiện ánh sáng yếu hay khi đầy đủ ánh sáng ban ngày. Camera phía trước 20MP cũng là một nâng cấp đáng kể so với những gì M1 cung cấp, và thậm chí nó còn có cả đèn flash LED hỗ trợ người dùng chụp ảnh tự sướng hay chân dung khi trong điều kiện ánh sáng yếu.

Những gì Zenfone Max Pro M1 làm tốt hơn

Có thể về khả năng nhiếp ảnh thì ZenFone Max Pro M1 không được nổi bật như Mi A2 nhưng nó lại vượt trội hoàn toàn với đối thủ về dung lượng pin. Với viên pin 5000 mAh thi Max Pro M1 sẵn sàng đáp ứng cho người dùng tới 2 ngày làm việc với đa tác vụ hay thậm chí là 3 đến 4 ngày với những tác vụ cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin hay lướt web.

Thật lòng mà nói, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone có viên pin tốt nhất trong phân khúc này thì M1 sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Hơn nữa, về trải nghiệm người dùng thì Asus đã làm tốt hơn một chút khi vẫn giữ lại cho M1 cổng tai nghe 3.5mm, một khe cắm thẻ nhớ microSD và hai khe cắm thẻ SIM.

Tất cả các tính năng nói trên là không thể thiếu đối với các smartphone tầm trung giá rẻ và chúng đều không có mặt trên Mi A2.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào