Điểm danh những mẫu smartphone tầm trung tích hợp trí tuệ nhân tạo

Smartphone tầm trung với cấu hình mạnh, hệ thống camera kép, trí tuệ nhân tạo là AI đang là điểm thu hút người tiêu dùng.

Huawei Nova 3i

Smartphone này gây được chú ý với hệ thống 4 camera được phân bố đều ở cả mặt trước và sau. Máy sử dụng cảm biến SONY IMX576 ở camera trước, hỗ trợ HDR cho phép máy chụp ở những điều kiện ngược sáng.

Theo thông báo từ hãng, Nova được tích hợp bộ xử lý thế hệ mới cùng trí tuệ nhân tạo phân tích theo đúng giới tính và màu da. Do đó, AI trên máy có thể phân biệt được 200 bối cảnh ở 8 danh mục khác nhau như Trời xanh, Cây cỏ và Bãi biển để áp dụng từng chế độ làm đẹp hiệu quả nhất.

Về cấu hình, máy sử dụng con chip dựa trên công nghệ 12nm Kirin 710, một GPU Turbo cho khả năng xử lý đồ họa tối ưu. Màn hình có kích thước 6,3 inch, độ phân giải Full HD+ và tỉ lệ 19.5:9.

Oppo F9

F9 gây ấn tượng bởi công nghệ sạc nhanh VOOC cho tốc độ sạc gấp bốn lần so với các công nghệ sạc thông thường 5V/1A. Chỉ cần 5 phút sạc cho 2 giờ trò chuyện.

Dung lượng pin lên tới 3.500 mAh, tích hợp AI và tối ưu hóa thời gian sử dụng pin cũng là một điểm cộng trên sản phẩm này.

Ngoài ra, AI còn được tích hợp trên hệ thống camera kép 16MP + 2MP, khẩu độ 16MP + f/1.85 cho hiệu ứng Bokeh.

Xiaomi Mi A2 Lite

Đây là mẫu smartphone được tích hợp trí tuệ nhân tạo đi kèm nền tảng Android One. Máy sở hữu hệ thống camera kép 12MP + 5MP tích hợp trí tuệ nhân tạo. Cảm biến chính 12MP có kích thước điểm ảnh lên tới 1,25µm cho nhận diện nhanh và chính xác.

Camera đơn 5 MP phía trước cho hỗ trợ ảnh chân dung cùng hiệu ứng bokeh nhờ vào trí tuệ nhân tạo để phân tích và điều chỉnh làm đẹp cho chủ thể.

Đặc biệt, là một sản phẩm nằm trong dự án Android One, máy sở dụng nền tảng Android 8.1 thuần túy cùng các phần mềm tích hợp AI của Google, hay hỗ trợ Project Treble, giúp máy luôn được cập nhật nhanh và dễ dàng.

Vivo V9

V9 cũng là một thiết bị được tích hợp thêm trí thông minh nhân tạo với khá nhiều tính năng. Cụ thể, công nghệ làm đẹp AI (AI Face Beauty) được tích hợp trên camera trước 24MP cho phép phân biệt chính xác tuổi tác, giới tính hay màu da. AI cũng sẽ biến đổi khuôn mặt của người dùng từ 2D sang 3D để xử lý những điểm nhấn ánh sáng, giúp bức ảnh thêm sáng và giảm nhiễu.

Thiết bị khởi chạy trên nền tảng Funtouch OS 4.0 (Android 8.1). Công nghệ AI Smart Engine đảm bảo tối ưu hiệu năng cho thiết bị. Công nghệ AI Smart Engine giúp xử lý và lưu trữ tài nguyên tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng.

Trên đây là những mẫu smartphone tích hợp trí tuệ nhân tạo nổi bật trong năm nay. Nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn sản phẩm nào?

 

Chưa có câu trả lời nào