Xiaomi Mi A2 và Redmi Note 5 Pro: Ai sẽ đáng mua hơn?

Xiaomi Mi A2 nổi bật với phần cứng tốt và Android One. Trong khi đó, Redmi Note 5 Pro thì cũng không hề kém cạnh, nhưng nó chạy trên MIUI của hãng. Vậy 2 đứa con của Xiaomi chúng ta nên lựa chọn smartphone nào?

Thông số kỹ thuật

Xiaomi Mi A2 vs Redmi Note 5 Pro

Những gì Xiaomi Mi A2 làm tốt hơn

Xiaomi Mi A2 vs Redmi Note 5 Pro

Xiaomi Mi A2 là nhằm vào những người tìm kiếm một trải nghiệm phần mềm sạch sẽ, thuần khiết nên nó được trang bị Android One - nhờ sự hợp tác giữa công ty với Google. Điện thoại được cài đặt sẵn Android 8.1 Oreo và Xiaomi đã cam kết cung cấp bản cập nhật Android Pie trong những tháng tới.

Có rất nhiều điểm chung trên thiết kế mặt trước, nhưng khung nhôm unibody với các đường ăng ten liền mạch kết hợp vào cơ thể mang lại cho Xiaomi Mi A2 một lợi thế nhỏ về thẩm mỹ. Việc sắp xếp các cảm biến camera kép phía sau cũng giống nhau trên cả 2 điện thoại, theo chiều dọc và các cảm biến lồi hẳn ra so với mặt lưng. Đây không phải là một vấn đề lớn trên Redmi Note 5 Pro hay Xiaomi Mi A2 .

Xiaomi Mi A2 sở hữu cụm camera phải nói là tốt nhất trong phân khúc giá bán của nó. Điện thoại cung cấp các bức ảnh đẹp trong mọi điều kiện được thử nghiệm và phạm vi sử dụng sẽ rộng hơn là so với Redmi Note 5 Pro. Ngoài ra, chiếc điện thoại chạy Android One của Xiaomi cũng hỗ trợ quay video 4K trong khi Redmi Note 5 Pro không hỗ trợ dù chipset Snapdragon 636 vẫn có khả năng đó.

Xiaomi Mi A2 có cổng kết nối USB-C mới để sạc và đi kèm với Quick Charge 3.0 vô cùng tuyệt vời. Bộ sạc đi kèm trong hộp cung cấp đầu ra 5V / 2A, vì vậy bạn sẽ phải mua thêm bộ sạc bên thứ 3 nếu muốn kích hoạt tính năng sạc nhanh này. Điện thoại cũng có chip xử lý tốt hơn, mạnh hơn.

Những gì Redmi Note 5 Pro làm tốt hơn

Xiaomi Mi A2 vs Redmi Note 5 Pro

Với một pin 4000mAh, Redmi Note 5 Pro là một con quái vật pin. Điện thoại này thường cung cấp giá trị sử dụng hai ngày chỉ với duy nhất một lần sạc đầy.

Xiaomi Redmi Note 5 Pro cũng có những điều nhỏ được giữ lại và là tốt hơn so với Xiaomi Mi A2. Chẳng hạn như bạn nhận được một jack cắm 3,5 mm và một khe cắm MicroSD có thể chứa một thẻ SD 128GB. Những tính năng này là không thể thiếu trong phân khúc giá rẻ hiện nay. Sự thiếu sót này khiến Xiaomi Mi A2 trở thành một lựa chọn ít hấp dẫn đối với người mua mà đặt các tính năng đó lên hàng đầu. Ngoài ra, Xiaomi Mi A2 cũng không có VoLTE kép, không chạy MIUI.

Bạn nên mua điện thoại nào?

Xiaomi Mi A2 vs Redmi Note 5 Pro

Nếu bạn yêu thích phần mềm tinh khiết của Android One cùng khả năng cập nhật nhanh chóng, camera cũng tốt hơn và chip xử lý mạnh hơn thì hãy chọn Xiaomi Mi A2. Tuy nhiên, nó có thể làm bạn hơi e ngại việc nó không có jack cắm 3.5mm và khe cắm thẻ nhớ microSD. 

Nếu bạn hoàn toàn cần một chiếc điện thoại có giắc cắm tai nghe và khe cắm MicroSD, thì Redmi Note 5 Pro là một lựa chọn. Nó cũng là người chiến thắng nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị có thời lượng pin hai ngày. Điện thoại có pin 4000mAh kết hợp với các tinh chỉnh tối ưu hóa pin của MIUI giúp nó trở thành một nhà vô địch pin.

Hy vọng sau bài viết này, bạn đã chọn được cho mình một chiếc smartphone theo ý riêng của mình.

Chưa có câu trả lời nào