Sốc với hình ảnh smartphone gập Galaxy X sắp ra mắt

Galaxy X là dòng điện thoại của hãng Samsung, mặc dù chưa được chính thức xuất hiện trên thị trường, nhưng có nhiều thông tin cho rằng nó sắp được ra mắt vào 2018 hoặc 2019. Đây là dòng điện thoại dạng gập, có thể Samsung là hãng đầu tiên cho ra đời dòng máy gập này. Cùng xem Galaxy X gập có gì đặc biệt nhé.

Galaxy X có kích thước như một chiếc máy tính bảng

Theo một số nguồn thông tin đáng tin cậy, dòng Galaxy X sẽ được trang bị màn hình 7 inch khi mở ra theo dạng đường chéo, ngang với chiếc máy tính bảng nhỏ, do đó, màn hình máy này sẽ lớn hơn các dòng máy truyền thống khác.

Theo đó, máy sẽ xuất hiện 1 màn hình hiển thị nhỏ phía trước cùng với camera ở phía sau khi gập máy lại như một quyển sách, hoặc cũng có thể gập theo chiều ngang trông giống như sổ ghi chú nhỏ vậy. Nhìn chung, nếp gấp đó còn có khả năng hỗ trợ kết hợp tùy chọn hiển thị khác lớn hơn. Người dùng còn có thể chia phần màn hình thành 2 bảng hiển thị riêng biệt, có thể hiển thị những thứ khác nhau cùng một lúc.

Thiết kế gập dễ làm cho máy bị vỡ hơn

Các dòng điện thoại thông minh khi gập lại thường được trang bị tính năng tự bảo ệ màn hình, tuy nhiên, cũng tùy vào chất liệu lớp vỏ bên ngoài máy mà phần nếp gấp ấy có khả năng gây ra các vấn đề liên quan đến độ bền hay không. Bên cạnh đó, đối với vấn đề lượng không gian màn hình, yếu tố đa màn hình có thể gây ra tình trạng quá nóng cho pin.

Thiết kế có thể trông cồng kềnh hơn hầu hết các smartphone khác

Đối với các dòng điện thoại thông minh hiện nay, các nhà sản xuất vẫn nỗ lực rất nhiều để tạo ra được các thiết bị mỏng hơn các thế hệ trước nó, và tất nhiên, một chiếc smartphone có thể gập được cũng có nghĩa là nó như bị chồng thêm hẳn một lớp nữa vậy. Đặc biệt, nếu kích thước màn hình của dòng máy này được so sánh ngang với kích thước máy tính bảng, thì về trọng lượng có thể cũng nặng gần bằng máy tính bảng.

Galaxy X sở hữu hai màn hình cao cấp, dự kiến giá cao hơn

Trên thị trường hiện nay, chiếc điện thoại đắt nhất của hãng Samsung là Galaxy Note 8, và cả Galaxy Note 9 vừa được ra mắt gần đây. Theo thống kê thời gian vừa qua, các dòng điện thoại màn hình cong thông minh của hãng Samsung đang ngày càng tăng giá, bởi sự tích hợp của các công nghệ màn hình tân tiến. Hơn nữa, đối với nhiều loại màn hình, nó còn yêu cầu dung lượng pin lớn hơn nhằm mục đích ngăn chặn chip xử lý trở nên quá nóng, và thậm chí còn cần thêm nhiều loại chip mạnh mẽ hơn nữa. Điều này dẫn đến một điều tất yếu là, dung lượng bộ nhớ và lưu trữ càng tăng lên, thì giá bán của máy sẽ đắt hơn.

Galaxy X cũng có một vài vấn đề khó nói trước

Một điều chắc chắn chính là những công nghệ mới thường phát sinh những vấn đề mới mà có thể là đến khi dòng sản phẩm đã được ra mắt trên thị trường rồi mới phát sinh. Tính năng màn hình gập mới mẻ này có khả năng sẽ chứa kha khá các vấn đề, nhìn chung, nó có thể ảnh hưởng tới các mặt như tuổi thọ pin, dung lượng bộ nhớ, và cả mặt thẩm mỹ nữa.

Smartphone cong có khả năng sẽ lỗi thời khi Galaxy X gập ra đời

Điện thoại màn hình cong thường được trang bị các phím tắt hay các chức năng nhanh khác cạnh máy, tạo nên lợi thế cho nó, nhưng nếu ở trên một loại màn hình sở hữu nhiều không gian hơn thì điều đó không còn quan trọng nữa. Ngoài ra, màn hình đa nhiệm  chắc chắn sẽ hiển thị một cách tốt hơn trên dòng điện thoại gập.

Số lượng máy ban đầu sẽ cực kỳ hạn chế

Samsung vẫn thường sử dụng chiêu ra mắt sản phẩm với số lượng thật hạn chế, chiêu này không phải là xấu nếu xem xét về các vấn đề sẽ phải đối mặt của dòng smartphone gập. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa rằng người dùng sẽ được nhìn thấy và sở hữu smartphone gập của Samsung sẽ trở nên ít đi.

Nhìn chung, dòng smartphone gập này khi ra mắt hứa hẹn sẽ mang tới cho thị trường người tiêu dùng smartphone, đặc biệt là những người yêu thích hãng Samsung những trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ nhất.

Chưa có câu trả lời nào