5 đối thủ sẽ làm iPhone 2018 e ngại vào cuối năm nay

Thị trường di động dịp cuối năm hứa hẹn bùng nổ với nhiều sản phẩm xuất sắc đã và sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Năm nay, dự kiến thế hệ iPhone 2018 của Apple sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ những smartphone Android cao cấp, đặc biệt là những cái tên đình đám dưới đây.

Samsung Galaxy Note 9

5 đối thủ sừng sỏ mà iPhone 2018 phải e ngại vào cuối năm nay 1

Mới đây, Samsung đã trình làng con át chủ bài của mình đó chính là Samsung Galaxy Note 9. Sản phẩm ngay lập tức tạo được tiếng vang lớn nhờ thiết kế sang trọng, cấu hình xuất sắc, sở hữu hàng loạt tính năng điểm nhấn và kế thừa thương hiệu Galaxy Note đình đám.

Galaxy Note 9 sở hữu màn hình vô cực 6.4 inch Quad HD+, chạy chip Exynos 9810 hoặc Snapdragon 810 tùy thị trường, có tùy chọn cao nhất là 8GB RAM + 512GB bộ nhớ trong, sử dụng camera kép 12 MP + 12MP với công nghệ thay đổi khẩu độ. Dự kiến, Note 9 chính là đối thủ lớn nhất của dòng iPhone mới năm nay.

Huawei Mate 20/Mate 20 Pro

5 đối thủ sừng sỏ mà iPhone 2018 phải e ngại vào cuối năm nay 2

Nhà sản xuất smartphone có doanh số đứng thứ 2 thế giới hiện nay – Huawei hiện cũng đang nắm trong tay dòng sản phẩm cao cấp đình đám là Huawei Mate series. Năm nay, dự kiến hãng sẽ tung ra bộ đôi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro với nhiều cải tiến mạnh mẽ để thu hút khách hàng.

Những thông tin rò rỉ cho thấy Mate 20 sẽ có cấu hình khá cao với màn hình 5.9 inch tỉ lệ 18:9, chạy chip Kirin 980, sở hữu 6GB RAM và bộ nhớ trong 128GB, viên pin 4.200 mAh. Về phần Mate 20 Pro, sản phẩm cũng sử dụng chip Kirin 980, có tùy chọn RAM cao nhất là 8GB và sử dụng 3 camera trên mặt lưng.

Google Pixel 3/Pixel 3 XL

5 đối thủ sừng sỏ mà iPhone 2018 phải e ngại vào cuối năm nay 3

Thương hiệu điện thoại Pixel của Google rất được ưa chuộng tại thị trường di động thế giới, đặc biệt là Mỹ. Lần lượt hai thế hệ Pixel và Pixel 2 đều gây tiếng vang lớn nhờ đem tới trải nghiệm Android mượt mà cùng khả năng chụp ảnh xuất sắc. Năm nay, dự kiến Pixel 3 và Pixel 3 XL cũng không phải ngoại lệ.

Theo dữ liệu rò rỉ từ Master Lu Benchmark thì Pixel 3 XL sẽ sở hữu chip Snapdragon 845, có 4GB RAM và được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 9.0 mới nhất.

Xiaomi Mi Mix 3

5 đối thủ sừng sỏ mà iPhone 2018 phải e ngại vào cuối năm nay 4

Dự kiến, Xiaomi Mi Mix 3 sẽ là một trong những smartphone có thiết kế ấn tượng nhất năm 2018. Loạt hình ảnh rò rỉ cho thấy sản phẩm này sở hữu ngoại hình ấn tượng với viền màn hình bốn cạnh siêu mỏng cùng hệ thống camera selfie cho phép ẩn vào cạnh trên và có thể kích hoạt khi cần.

Bên trong thân máy, Xiaomi dự kiến sử dụng con chip Snapdragon 845 và bộ RAM 8GB, bộ nhớ trong lên tới 256GB. Máy chạy trên nền tảng Android 9.0 P và cải tiến mạnh ở cả camera trước – sau.

LG V40 ThinQ

5 đối thủ sừng sỏ mà iPhone 2018 phải e ngại vào cuối năm nay 5

Dù không quá nổi bật trong những năm gần đây nhưng LG vẫn là một đối thủ đáng gờm trên thị trường di động, trong đó, nhà sản xuất Hàn Quốc duy trì dòng máy LG V series hội tụ đầy đủ các công nghệ tiên tiến nhất của ngành smartphone, hứa hẹn model LG V40 ThinQ năm nay sẽ là một chiếc điện thoại rất đáng mong chờ.

Tổng hợp từ nhiều nguồn tin rò rỉ, ta có thể dự đoán cấu hình V40 ThinQ gồm có: màn hình OLED 6.3 inch độ phân giải Quad-HD, chạy chip Snapdragon 845, bộ nhớ trong 128GB, 6GB RAM và được cài đặt sẵn Android 9.0 P. Máy sở hữu cụm 3 camera 16MP + 13MP + 20MP.

Với những đối thủ mạnh như thế này, chắc chắn iPhone phải có cho mình những chiến lược thị trường thật tốt để có thể cạnh tranh và giữ một vị trí vững chắc nhất từ trước đến nay của mình

Chưa có câu trả lời nào