Những điện thoại nào của Sony sẽ được lên đời Android 9 Pie

Trên thị trường công nghệ hiện nay, Sony là một trong những cái tên mới nhất công bố danh sách điện thoại sẽ được cập nhật lên Android 9 Pie sắp tới đây.

Trong khi một số công ty (gồm Google và Essential) đã triển khai Android 9.0 Pie trên điện thoại của mình thì các công ty còn lại đang cố gắng công bố chiến lược cập nhật hệ điều hành cho các khách hàng của họ. Cùng với HTC, Sony cũng đã công bố những chiếc điện thoại nào sẽ nhận bản cập nhật Pie, nhưng quan trọng hơn công ty sẽ cung cấp các lời giải thích cho chiến lược của mình.

Xperia XZ Premium có trong danh sách được cập nhật lên Android 9 Pie.

Đối với những người bạn sử dụng smartphone Xperia, sẽ có tổng cộng 6 thiết bị đầu tiên mà Sony dự định cập nhật lên Android 9 Pie, bao gồm Xperia XZ2, Xperia XZ2 Compact, Xperia XZ2 Premium, Xperia XZ1, Xperia XZ1 Compact và Xperia XZ Premium.

Theo Sony Mobile, bản cập nhật Android 9 Pie sẽ bắt đầu triển khai từ tháng 9, có nghĩa là một số điện thoại này thực sự có thể được cập nhật lên phiên bản mới gần cuối năm. Đặc biệt, công ty Nhật Bản nói rằng những chiếc điện thoại cuối cùng sẽ được cập nhật lên Pie vào tháng 11, đó thực sự là một thông tin ấn tượng.

Trong khi đó, rất nhiều nhà sản xuất thiết bị cầm tay khác đang chuẩn bị cho việc triển khai Android 9 Pie đến điện thoại của mình, bao gồm OnePlus, HMD Global, Huawei, Oppo và Vivo. Mặc dù điều này tạo ra một bức tranh rất đáng khích lệ cho tương lai của Android 9 Pie nhưng câu hỏi đặt ra là liệu nó có đáp ứng nhanh chóng việc cập nhật hệ điều hành cho người dùng.

Android 9 Pie là phiên bản hệ điều hành có khả năng biết cách bạn thích sử dụng điện thoại mình ra sao để từ đó điều chỉnh các thiết lập sao cho phù hợp. Nó bao gồm các tính năng hữu ích như Adaptive Battery, Adaptive Brightness hay App Actions nhằm tận dụng sức mạnh AI để nâng cao trải nghiệm.

Đặc biệt, các thay đổi khác bao gồm một nút Home duy nhất, Quick Settings được thiết kế lại, Digital Wellbeing giám sát việc sử dụng điện thoại và ứng dụng, hay Slices cho phép người dùng Android Pie xem thông tin quan trọng từ một trong các ứng dụng của mình mà không yêu cầu bạn mở nó.

Chưa có câu trả lời nào