Những điều cần biết về pin dự phòng để sử dụng an toàn

Pin dự phòng là một thiết bị vốn đã rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta với tính năng mà nó đem lại. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết cách sử dụng pin dự phòng dúng cách để đảm bảo an toàn? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Vatgia.com nhé!

Với thiết kế nhỏ gọn, tiện ích, pin dự phòng hiện nay rất được nhiều người ưa chuộng khi sử dụng các thiết bị công nghệ như smartphone, loa bluetooth. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường còn tồn tại rất nhiều các loại sạc sự phòng nhái, kém chất lượng. Vì thế, hãy chú ý những điều sau khi mua pin dự phòng.

Dung lượng

Thông thường, các nhà sản xuất thường sản xuất 3 loại pin dự phòng sau:

  • Loại dưới 5200mAh
  • Loại từ 5200mAh đến 10400 mAh
  • Loại 10400 mAh trở lên

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn dùng để chọn dung lượng của sạc. Hãy chọn sản phẩm có dung lượng pin lớn nếu bạn sử dụng nhiều và đảm bảo thiết bị của bạn không bị gián đoạn hoạt động.

Lõi pin

Hiện nay, trên thị trường, pin dự phòng có hai loại lõi pin chính:

  • Loại tầm trung: Lithium-ion (Li-ion) có chi phí khá rẻ nên công nghệ này đang được sử dụng phổ biến trên các sản phẩm pin sạc dự phòng hiện nay.
  • Loại cao cấp Lithium Polymer (Li-Po): được áp dụng ở các sản phẩm cao cấp như thương hiệu của  iPhone, iPad, SamSung... Ưu điểm của công nghệ đó là khả năng nạp điện tốt và tránh được sự tiêu hao nhanh trong quá trình sử dụng, đặc biệt độ chai pin ít hơn so với pin Li-ion.

Thương hiệu và nhà cung cấp

Các thương hiệu sản xuất pin dự phòng nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo đó là: Sony, Energizer, Anker…. tại các cửa hàng uy tín. Những sản phẩm chính hãng thường có giá cao hơn và đương nhiên, chất lượng sẽ đảm bảo hơn cho smartphone của bạn. Ngoài ra, sản phẩm chính hãng thường có tem bảo hành và chế độ bảo hành tốt, tránh mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc và không có bảo hành, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cách sử dụng sạc pin dự phòng an toàn

  • Lựa chọn thương hiệu uy tín và nhà phân phối uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ.
  • Tránh sử dụng pin kém chất lượng và không rõ nguồn gốc trên thị trường.
  • Trước khi nạp, đảm bảo tay khô ráo và thiết bị không dính nước. Cắm đúng đầu sạc cho thiết bị.
  • Không sạc nguyên đêm, hoặc sạc trong thời gian dài để tránh trường hợp nguồn điện không ổn định.
  • Trong quá trình sử dụng, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nơi có nhiệt độ cao, nơi ẩm ướt để tăng độ bền của pin.

Hi vọng, bài viết sẽ hữu ích với bạn, và cảm ơn bạn đã dành thời gian cho Vatgia.com!

Chưa có câu trả lời nào