S Pen- Cây bút cảm ứng biểu tượng linh hồn của dòng Samsung Galaxy Note

Trước sự kiện ra mắt siêu phẩm Galaxy Note 9 của “gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” chúng ta cùng nhìn lại 7 năm phát triển và không ngừng đổi mới của chiếc bút S Pen- biểu tượng linh hồn của dòng Galaxy Note.

S Pen thuở sơ khai.

Cuối năm 2011, Samsung đã bất ngờ cho ra mắt một chiếc điện thoại có màn hình cỡ lớn 5.3 inch, điều này làm cho giới công nghệ thế giới không ngừng sửng sốt, kèm theo đó là vô vàn lời chế giễu và nghi ngờ sự thành công của chiếc điện thoại quá cỡ này.

Câu hỏi lớn được đặt ra khi Samsung trang bị cho Galaxy Note một cây bút cảm ứng khi mà thế hệ điện thoại mới đã không còn sử dụng phong thái “chọt chọt” màn hình, và điều này bị cho rằng lỗi thời.

Chiếc S Pen đầu tiên được ra mắt với tính năng khá khiêm tốn, chỉ có chức năng chính là ghi chú nhanh trên ứng dung S Memo, bởi khi đó Samsung vẫn chưa phát triển nhiều ứng dụng riêng và tối ưu hóa chiếc bút này.

Bước nhảy vọt của S Pen.

Gần một năm sua đó, chiếc Note thứ 2 được tung ra thị trường với hàng loạt cải tiến mới. Đồng thời, chiếc S Pen cũng được nâng cấp đáng kể với 1024 độ cảm ứng, tính năng xem trước nội dung, hình ảnh, tính năng cắt ảnh theo ý muốn để gửi mail, … tính năng ghi chú nhanh khi người dùng lấy bút ra khỏi máy.

Air Command xuất hiện trên S Pen.

Nối tiếp thành công, chiếc Note thứ 3 tiếp tục được cho ra mắt, và chiếc S Pen lại được bổ xung thêm tính năng mới đó là Air Command, đây là lệnh không chạm được thiết kế riêng, chỉ cần rút cây bút ra tính năng này sẽ được kích hoạt giúp người dùng mở nhanh được các ứng dụng và đưa nó trở thành một trợ thủ đắc lực phục vụ tốt cho công việc.

S Pen đời Galaxy Note 4 chính xác hơn, thông minh hơn.

S Pen trên Note 4 đánh dấu cột mốc phát triển vượt bậc với 2048 cấp độ cảm ứng và nhiều tính năng thông minh như:

Nhận dạng chữ viết tay: máy nhận dạng mặt chữ và chuyển dang dạng text thông thường.

Image clip: cho phép bạn chụp màn hình ở mọi khu vực và cắt chúng theo hình gì bạn muốn.

S Pen đời Note 5- Thiết kế mới.

Không chỉ Note 5 được thiết kế lại mà chiếc S Pen cũng được đổi mới hình thức. Ở những thiết kế trước, chiếc bút sẽ có một mấu nhỏ để kéo ra, trên phiên bản mới này thì bấm vào để đầy phần đuôi bút giúp người dùng kéo ra dễ dàng hơn.

Note 7 ra mắt và trải nghiệm bút cảm ứng tuyệt vời.

Chiếc bút trên phiên bản này được nâng cấp lên 4096 cấp độ lực, gấp nhiều lần so với thuở sơ khai, bút còn giảm kích thước xuống còn 7mm, cho trải nghiệm tốt và cảm giác thoải mái như bút bi thông thường.

Bên cạnh đó, S Pen được trang bị thêm những tính năng mới như:

Dịch thuật nhanh các từ ngữ trên văn bản, hình ảnh, …

Cho phép tại GIF vui nhộn từ video.

Phóng to nội dung hiển thị trên màn hình.

S Pen phiên bản trên Note 8 tiếp tục được hoàn thiện.

Nhờ phiên bản Note 8 có màn hình lớn nên trải nghiệm S Pen cũng trở nên tuyệt vời hơn nhiều. Chiếc bút được tiếp tục bổ xung các tính năng mới như:

Dịch thuật siêu việt: giúp bạn dịch cả một đoạn văn dài chứ không chỉ từng từ ngữ như thế hệ trước.

Chuyển đổi đơn vị tiền tệ.

Live Message: tính năng viết, ký tên, … và nó lưu lại bằng dạng GIF giúp bạn dễ dàng chia sẻ những nội dung sinh động, đáng yêu hơn.

Quá trình ra mắt và ngày càng hoàn thiện hơn của S Pen đưa đến cho người dùng trải nghiệm ngày càng tốt hơn, một hành trình dài đã làm nên tên tuổi của chiếc bút này. Chỉ ít ngày nữa thôi Galaxy Note 9 sẽ ra mắt. Cùng chờ xem, ở phiên bản mới nhất này, S Pen có được tính năng nào hấp dẫn nhé!

Chưa có câu trả lời nào