Mọi thứ về siêu phẩm tầm trung Xiaomi Mi A2 vừa ra mắt

Bạn đã biết được những gì về chiếc smartphone Xiaomi Mi A2 vừa ra mắt chính thức tại họp báo ở Tây Ban Nha. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về thiết bị này trong bài viết dưới đây.

Về thiết kế

Xiaomi Mi A2

Thiết kế của Xiaomi Mi A2 là một trong những thay đổi chính của thiết bị đầu cuối đối với người tiền nhiệm của nó. Chúng ta sẽ không tìm thấy khung viền lớn, hoặc dấu vết của thiết kế của Mi A1 trong điện thoại này. Xiaomi đã quyết định đi theo xu hướng mới với một màn hình tỷ lệ cao, ít bezel hơn... Điều này cũng đòi hỏi Xiaomi loại bỏ các phím vật lý ở phía trước, đưa phím điều hướng vào trong màn hình hoặc sử dụng các cử chỉ.

Nhưng không chỉ những thay đổi đó, Xiaomi Mi A2 cũng có chút thay đổi ở phía sau khi mà camera kép được sắp xếp theo chiều dọc chứ không phải theo chiều ngang nữa. Đối với vật liệu, kim loại cũng chiếm ưu thế nhiều hơn trong Xiaomi Mi A2 cung cấp một cái nhìn rất tỉnh táo, đơn giản mà hài hòa. Không nghi ngờ gì, OEM Trung Quốc đã mang tới một thiết bị đẹp trong thẩm mỹ dành cho người dùng ở mức giá rất tốt.

Xiaomi Mi A2

Mặc dù vậy, không phải tất cả các yếu tố thiết kế của Xiaomi Mi A2 đều hoàn hảo. Chẳng hạn như bạn sẽ không có jack cắm 3.5mm nữa và bạn phải sử dụng một bộ chuyển đổi - hoặc tai nghe Type-C để kết nối chúng với thiết bị. Bằng cách loại bỏ các viền bezel, màn hình sẽ có kích thước tăng lên. Ở Xiaomi Mi A2, chúng ta có phần hiển thị lên tới 5.99 inch đường chéo. Tấm nền mà nhà sản xuất sử dụng là IPS phổ biến với tỷ lệ khung hình 18:9 và độ phân giải Full HD+.

Thông số kỹ thuật

Xiaomi Mi A2

Xiaomi Mi A2 là một smartphone tầm trung và thông số kỹ thuật của nó chứng minh điều này. Chip xử lý ở bên trong điện thoại là Qualcomm Snapdragon 660 - một trong những SoC hiện tại tốt nhất trong phân khúc của nó. Để xử lý đa nhiệm, Xiaomi trang bị cho nó bộ nhớ 4GB hoặc 6GB RAM tùy thuộc vào phiên bản dung lượng lưu trữ đi kèm. Đối với pin, Xiaomi Mi A2 sẽ có dung lượng là 3.010 mAh với công nghệ sạc nhanh  QuickCharge 3.0. Có lẽ điện thoại sẽ giúp bạn sử dụng tới cuối ngày mà không có nhiều vấn đề.

Nhưng chắc chắn, khía cạnh hấp dẫn nhất của Xiaomi Mi A2 chính là phần mềm của nó. Vì như các bạn đã biết, điện thoại của Xiaomi thì trước nay đều luôn chạy MIUI và không phải ai cũng thích điều đó. Ở Mi A2, bạn sẽ có Android One - giao diện hệ điều hành thuần khiết của Google. Bằng cách này, điện thoại có thể mất đi một số tính năng thêm vào từ MIUI nhưng bù lại Android One cung cấp một giao diện sạch, mượt mà và tối ưu pin nhất hiện nay. Quan trọng hơn là các bản cập nhật lớn từ Google cũng sẽ được sớm đến với Xiaomi Mi A2.

Nhiếp ảnh và đa phương tiện

Xiaomi Mi A2

Lĩnh vực nhiếp ảnh ngày càng trở nên quan trọng trong điện thoại và Xiaomi hiểu điều đó nên đã đầu tư mạnh trên Mi A2 về mặt phần cứng. Nó có một camera kép mặt sau với 2 cảm biến 12MP + 20MP (khẩu độ cung f/1.8) với cảm biến bổ trợ là telee. Nó sẽ giúp bạn thực hiện được các bức ảnh xóa phông, mờ nền một cách chính xác - một chế độ chụp ảnh được yêu thích hiện nay.

Máy ảnh của người tiền nhiệm Xiaomi Mi A2 năm ngoái cũng rất ấn tượng vì nó có phần cứng tốt hơn đa số các đối thủ trong cùng phân khúc. Chính vì vậy, chúng ta cũng mong mỏi điều này xảy ra với sản phẩm năm nay. Chưa hết, camera trước của Xiaomi Mi A2 cũng có độ phân giải lên tới 20MP hứa hẹn cung cấp trải nghiệm selfie tốt.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào