Trải nghiệm Xiaomi Mi A2 Lite giá chỉ từ 4,7 triệu đồng

Hiện nay trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các dòng điện thoại đa dạng cả về mẫu mã lẫn tính năng. Hãy cùng tìm hiểu về chiếc Xiaomi Mi A2 qua bài viết dưới đây

Về thiết kế

Mặt trước Xiaomi Mi A2 Lite được trang bị màn hình với kích thước là 5.84 inch, thiết kế toàn màn hình với tỷ lệ khung hình là 19: 9, độ phân giải 2280 × 1080 pixels. Giống như một xu hướng, điện thoại có một notch chữ U nhỏ cắt vào bên trong phần hiển thị. Tuy nhiên, Xiaomi Mi A2 Lite chỉ đang chạy trên Android 8.1 Oreo nên chưa thể ẩn đi notch bằng phần mềm. Bạn phải chờ cho đến khi hệ thống nâng cấp lên Android P để có được tính năng này.

Khu vực notch nhỏ có loa thoại, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng và ống kính 5 megapixel phía trước hỗ trợ chế độ chân dung AI, làm đẹp AI Beauty, HDR... Ngoài ra, tính năng AI mở khóa khuôn mặt cũng được hỗ trợ.

Phần viền bezel xung quanh màn hình được tối ưu khá tốt mang tới sự nhỏ gọn trong tổng thể điện thoại. Tuy nhiên, viền dưới thì vẫn còn hơi nhiều mặc dù Xiaomi đã di chuyển cảm biến vân tay ra sau cũng như đưa hết các phím điều hướng Android cơ bản vào trong màn hình của Mi A2 Lite. Các nút này đặc trưng cho phiên bản phần mềm thuần túy của Google.

Về cấu hình và hiệu năng

Xiaomi Mi A2 Lite cũng được thiết kế với thân máy bằng kim loại, riêng phần viền trên dưới thì làm bằng nhựa đóng vai trò làm ăng ten. Điện thoại có trong 3 tùy chọn màu sắc là xanh, đen và vàng. Nó sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 625 với 8 nhân của Qualcomm, tốc độ xung nhịp lên tới 2.0 GHz. Tại họp báo, Xiaomi cho biết rằng đây là một trong những smartphone đầu tiên của hãng trong mức giá này có được sự phục vụ của con chip tầm trung SD625. Phần cứng này đi kèm với 2 tùy chọn RAM là 3GB hoặc 4GB tương ứng với 32GB hoặc 64GB dung lượng lưu trữ, có thể mở rộng qua thẻ nhớ ngoài thêm 256GB tối đa. Như đã nói, mặt sau của điện thoại có một cảm biến nhận dạng vân tay một chạm rất nhanh và chính xác.

Một trong những tính năng chính của Xiaomi Mi A2 Lite là camera kép AI. Hệ thống này gồm 2 cảm biến 12MP chính với khẩu độ f / 2.2, kích thước pixel lớn kết hợp cảm biến 5MP có khẩu độ tương tự. Xiaomi cũng trang bị tính năng lấy nét pha PDAF, chế độ chân dung AI, HDR tự động, AI Beauty, chống rung video điện tử (EIS ). Chúng ta chưa biết chất lượng hình ảnh thực tế của Xiaomi Mi A2 Lite ra sao nhưng với sự giúp đỡ của AI thì chắc chắn các hình ảnh chụp từ sản phẩm sẽ tự nhiên hơn.

Biểu tượng Android One cũng được in ở dưới cùng mặt lưng của Xiaomi Mi A2 Lite. Điện thoại hứa hẹn cung cấp trải nghiệm lên tới 2 viên pin lớn 4000mAh, bộ xử lý Snapdragon 625 tiết kiệm pin và công nghệ AI tích hợp. Ngoài ra, Xiaomi Mi A2 Lite cũng hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge. Theo như công bố, bạn có thể sử dụng điện thoại để liên tục gọi 34 giờ, phát lại video 16.5 giờ, sử dụng tác vụ thông thường 12 giờ liên tục hoặc 7.5 giờ để chơi game.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

 

Chưa có câu trả lời nào