OPPO Realme 1: Cấu hình mạnh mẽ nhưng giá bán vô cùng hấp dẫn

Trong phân khúc smartphone tầm trung và giá rẻ, cuộc chiến đang trở nên ngày cành gay gắt. Các hãng đều muốn tạo dựng được những lợi thế cho riêng mình, OPPO cũng tạo ra chiếc Realme 1 khiến cho nhiều đối thủ phải lo ngại.

Cấu hình nổi bật

OPPO Realme 1 sở hữu cấu hình tương đương với chiếc OPPO F7, máy được trang bị màn hình 6 inch độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 18:9. Vi xử lý Helio P60 mạnh mẽ, có nhiều tùy chọn bộ nhớ gồm RAM 3/4/6GB - 32/64/128GB và khả năng mở rộng tối đa bằng thẻ nhớ 256GB.

Sản phẩm được cài sẵn Android 8.1 khi ra mắt, dung lượng pin 3.410 mAh, camera 13MP/8MP. Đặc biệt mức giá sản phẩm bắt đầu chỉ từ 130 USD tức chỉ khoảng 3 triệu đồng cho phiên bản 3GB/32GB.

Về thiết kế

Realme 1 sở hữu thiết kế mặt lưng nhựa giả kính với các họa tiết kim cương bắt mắt, chính vì thế người dùng nên sử dụng ốp lưng để hạn chế trầy xước trong quá trình sử dụng. Ngoài ra máy cũng không có cảm biến vân tay, có thể để giúp tối ưu chi phí.

Màn hình trên OPPO Realme 1 sở hữu độ phân giải Full HD+,  có khả năng hiển thị sắc nét. Tuy nhiên về chất lượng thì không nổi bật với độ sáng tối đa chỉ 423 nit, độ tương phản 1209 (thấp hơn nhiều so với OPPO F7 có độ tương phản 1956). Tuy vậy vẫn có thể sử dụng được ngoài trời, nhược điểm là máy không có chế độ màn hình sáng tự động.

Thời lượng pin

Theo bài đánh giá của GSM viên pin 3.410 mAh của OPPO Realme 1 trụ được 79 giờ, con số khá cao. Ngoài ra máy có thể thực hiện cuộc gọi 3G trong 23 giờ 32 phút, lướt web trong 14 giờ 15 phút, xem video 10 giờ 13 phút.

Hiệu năng

Nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng máy được trang bị con chip tầm trung MediaTek Helio P60. Không chỉ được sản xuất trên tiến trình 12nm của TSMC mà còn sở hữu 4 lõi Cortex-A73 hiệu năng cao bên cạnh 4 lõi Cortex-A53. Trong khi đó những con chip khác trong tầm giá chỉ được trang bị lõi Cortex-A53 hiệu năng thấp hơn rất nhiều.

Camera

Camera sau của máy có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.2. Mặc dù chỉ có 1 camera sau nhưng máy vẫn được trang bị tính năng zoom 2x giúp chụp xóa phông, và tất nhiên đây là zoom kỹ thuật số.

Camera trước 8MP không nổi bật như những sản phẩm chuyên selfie khác của hãng nhưng vẫn cho chất lượng tốt, làm đẹp tự nhiên và khả năng xóa phông khá ấn tượng.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

 

Chưa có câu trả lời nào