Nokia X5 chính thức ra mắt, giá cực rẻ, đẹp tựa iPhone X

Nokia X5 thực sự là cú lội ngược dòng của HMD Global khi hãng đã nỗ lực đưa thương hiệu  Nokia hòa nhập với thế giới smartphone.

Sau bao ngày trờ đợi, cuối cùng HMD Global cũng công bố phiên bản smartphone mới nhất của mình – Nokia X5 (hay còn gọi là Nokia 5.1 Plus). Cho đến nay, mọi tin đồn về thiết bị đều khá chính xác nhưng cũng khiến nhiều người thất vọng khi khi sản phẩm cũng có thiết kế “notch”.

Về thiết kế

Lại một lần nữa thiết kế “tai thỏ” có mặt trên Nokia X5. Máy sở hữu màn hình HD+ ( độ phân giải 720 x 1520 pixel) có kích cỡ 5,86 inch (với tỷ lệ khung hình 19: 9) được uốn cong 2D ở các cạnh bên. Như vậy, tỉ lệ màn hình của máy chiếm tới 84% mặt trước. Xét về màn hình thì người dùng quả thực đã được hưởng lợi từ màn hình siêu to này bởi mức giá của máy khá rẻ.

Về cấu hình

Sức mạnh của Nokia X5 đến từ con chip MediaTek Helio P60 với hai tùy chọn bộ nhớ bao gồm: RAM 3GB + ROM 32GB và RAM 4GB + ROM 64GB. Ngoài ra, mặt lưng máy còn được bảo vệ bởi mặt kính sang trọng, tích hợp quét vân tay và camera kép phía sau (một camera chính 13MP khẩu độ f/ 2.0 đi kèm một camera phụ 5MP). Camera selfie 8MP với khẩu độ f / 2.2 ở mặt trước, cho góc chụp rộng lên tới 80 độ, hỗ trợ chụp chân dung AI và nhiều tính năng nổi bật khác.

Bên cạnh đó, dung lượng pin của máy là 3060 mAh; máy hoạt động trên nền tảng Android 8.1 Oreo. HMD Global cũng hứa hẹn sẽ nhanh chóng cập nhật lên nền tảng Android P cho Nokia X5 sau khi thiết bị được phát hành.

Giá bán

Nokia X5 có sẵn các tùy chọn màu sắc như màu đen, màu trắng và màu xanh với giá khởi điểm 148 USD (khoảng 3,4 triệu đồng) cho phiên bản RAM 3 GB/ ROM 32GB và 208 USD (tương đương 4,8 triệu đồng) với tùy chọn RAM 4GB/ ROM 64GB.

Hiện HMD Global vẫn chưa tiết lộ thông tin gì về kế hoạch bán ra các thị trường khác của dòng máy này.

 

Chưa có câu trả lời nào