Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi S2: Camera tuyệt vời trong tầm giá

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các dòng điện thoại đa dạng về cả mẫu mã lẫn tính năng. Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá chiếc Xiaomi Redmi S2 qua bài viết dưới đây

Các tính năng chính của Xiaomi Redmi S2

CPU Snapdragon 625, GPU Adreno 506. RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB. Có phiên bản RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Màn hình IPS, 5.99 inch, HD+ 720 x 1440 pixels, tỷ lệ 18:9. Camera kép phía sau: 12 MP (f/2.2, 1.25μm), 5MP, hỗ trợ chống rung quang học, lấy nét theo phase. Camera trước 16MP, hỗ trợ AI, HDR, LED flash. Pin 3.080 mAh

Về thiết kế

Redmi S2 là chiếc máy mới nhất năm 2018 trong phân khúc giá rẻ của Xiaomi. Đây thực sự là một sản phẩm có tính cạnh tranh rất cao trong tầm giá dưới 4 triệu đồng. Redmi S2 vẫn được trang bị các cổng kết nối, phím bấm theo hướng truyền thống: Cổng tai nghe 3.5mm, Micro USB. Nút nguồn, phím tăng giảm âm lượng ở bên cạnh phải của máy. Máy hỗ trợ 2 sim cũng như thẻ nhớ mở rộng. Điều đặc biệt ở chỗ cả 2 sim lẫn thẻ nhớ đều có vị trí riêng, bạn không cần phải hy sinh 1 sim để lắp thẻ nhớ như một số máy khác

Phía sau của máy là cụm camera lồi với 2 camera được đặt dọc cùng LED đơn kẹp ở giữa. Cảm biến vân tay một chạm hình tròn vẫn xuất hiện như mọi mẫu máy khác của Xiaomi.

Về màn hình

Viền xung quanh 2 bên thân máy cũng khá dày so với xu hường càng mỏng càng đẹp như hiện nay. Đặc biệt là 2 phần viền bên trên và bên dưới của máy thực sự quá dài. Viền bên trên là nơi chứa camera, đèn LED, cảm biến nên nó có dày đôi chút cũng không sao. Nhưng viền dưới không chứa nút cảm biến mà vẫn dày, điều này làm mình không thích mấy! Nhưng bù lại màn hình này có khả năng hiển thị màu sắc khá tốt, khả năng chỉnh tông màu linh hoạt, đem ra nắng nhìn vẫn rõ.

Phần mềm

Xiaomi Redmi S2 chạy phiên bản Android Oreo mới nhất kèm giao diện MIUI 9.5 được tùy chỉnh bởi Xiaomi. Mọi thao tác vuốt, xóa, di chuyển ứng dụng trong menu đều hoạt động mượt mà. Nhìn chung phần giao diện này cũng không có gì quá nổi bật để mà nói cả!

Nếu bạn lo lắng Redmi S2 toàn tiếng Trung và phần mềm Trung Quốc thì bạn lo lắng không đúng chỗ rồi. Máy hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ, mặc dù có nhiều ứng dụng được cài vào máy nhưng nếu bạn không thích có thể xóa nó đi một cách dễ dàng.

Redmi S2 có hỗ trợ IR Blaster giúp bạn có thể điều khiển các thiết bị như Tivi, máy chiếu, camera an ninh của Xiaomi hay bất kỳ phương tiện nào có hỗ trợ công nghệ này. Nhìn chung tính năng này hoạt động khá tốt và ổn định

Hiệu năng

Sử dụng con chip giá rẻ 625 nên bạn không thể hy vọng chiếc máy này chạy nhanh như những máy dùng 845 như Oneplus 6 được. Tất nhiên nó đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu sử dụng thông thường hàng ngày một cách ổn định.

Di chuyển giữa các ứng dụng hay trong mục cài đặt đôi khi có trễ một chút. Nhưng mình nhận thấy đây là một chiếc điện thoại nhanh và hoạt động ổn định. Nó có thể chơi tất cả những trò chơi 3D phổ biến hiện nay.

Loa ngoài của Xiaomi Redmi S2 ở mức khá, nó đáp ứng tốt nhu cầu xem video, xem youtube hay chơi game. Dùng để nghe nhạc thì hơi kém vì nó hầu như không có âm bass, treble thì hơi ồn còn mid thì thiếu đi sự ngọt ngào.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào