LG công bố bằng sáng chế smartphone màn hình gập chạy theo xu thế thị trường

Có vẻ như trào lưu tiếp theo sau màn hình full viền, tràn cạnh sẽ là trào lưu màn hình gập.

 

Thông tin về một mẫu smartphone màn hình dẻo, cso thể gập lại đã xuất hiện từ vài năm nay. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa hãng nào có thể đưa một thiết bị như thế ra thị trường.

Chúng ta đã nghe tin đồn về việc Samsung, Huawei và Motorola đang phát triển smartphone màn hình gập. Và nay, bằng sáng chế mới được công bố cho thấy rằng LG cũng tham gia vào cuộc đua này.

Bằng sáng chế này được đệ trình lên Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ vào cuối năm 2017 và mô tả một "thiết bị đầu cuối di động", thuật ngữ kỹ thuật của smartphone. Nó mô tả những mẫu smartphone với màn hình dẻo, một mẫu có thể gập làm đôi theo chiều dọc nhờ bản lề bốn điểm liên kết và mẫu còn lại có bản lề giống Surface Book của Microsoft.

Chiếc điện hoại có hai mciro, loa kép và ăng ten kép. Một trong số những camera sẽ được đặt bên ngoài để người dùng có thể chụp ảnh ngay cả khi màn hình gập lại. Màn hình sẽ tự bật khi thiết bị được mở ra và tắt khi gập lại và thiết bị này có thiết kế không viền màn hình.

Hiện tại, bằng sáng chế này của LG đã được phê duyệt. Dù vậy, từ sáng chế tới sản phẩm thương mại hóa là một quãng đường khá dài.

Samsung, một trong những đối thủ lớn nhất của LG, cũng đang phát triển smartphone màn hình gập. Theo thông tin mới đây nhất, thiết bị mang tên Galaxy X của Samsung sẽ được ra mắt ngay trong tháng 1/2018, tại sự kiện CES...

 

Chưa có câu trả lời nào