6 Bước đơn giản sẽ giúp bạn chuyển được toàn bộ dữ liệu từ Android sang iPhone

Đối với một số bạn muốn chuyển từ điện thoại Android sang iPhone chạy trên iOS không những bạn phải đổi sang một thiết bị mới, mà bạn phải còn chuyển sang một hệ điều hành hoàn toàn mới khác.

Đối với việc từ thiết bị Android cũ sangg iPhone thì không thì thế mà bạn lại không chuyển được dữ liệu. Với sự trợ giúp từ các công cụ được hỗ trợ thì giờ đây việc chuyển dữ liệu từ thiết bị Android sang iPhone thì lại rất đơn giản.

Hiện nay có một  số ứng dụng đã được Apple phát hành trên kho Move to IOS, một ứng dụng có trên Play Store. Với việc sử dụng công cụ này sẽ giúp cho người dùng Android có thể dễ dàng chuyển các dữ liệu quan trọng như: danh bạ, ảnh, lịch,… sang iPhone một cách dễ dàng.

Bước 1: Sao lưu tất cả dữ liệu

Thế nhưng trức tiên khi chuyển sang thiết bị mới, bạn hãy đảm bảo toàn bộ dữ liệu đã được sao lưu an toàn.

Trên máy Android, vào Cài đặt (Settings) -> Sao lưu & đặt lại (Backup & reset), trên một số máy, tùy chọn có thể nằm trong mục Tài khoản (Cloud & accounts). Hãy đăng nhập ít nhất một tài khoản email trong phần Sao lưu tài khoản (Backup account). Cuối cùng ở phần Sao lưu dữ liệu của tôi (Backup my account), và sau đó là bật nó lên.

Bước 2: Cài đặt Google Photos trên máy Android

Đối với một số người, thì việc giữ lại hình ảnh đã chụp là mối quan tâm lớn khi chuyển sang thiết bị mới.

Tuy nhiên cũng sẽ có nhiều cách chuyển ảnh từ điện thoại cũ sang mới, trong đó Google Photos là cách đơn giản và nhanh chóng.

Với cả iOS và Android việc sử dụng Google Photos đều tương thích. Ngoài ra nó sẽ hỗ trợ tự động sao lưu, cung cấp dung lượng lưu trữ không giới hạn, vì vậy bạn nên sử dụng Google Photos trên tất cả thiết bị và sao lưu mọi lúc.

Đầu tiên trước khi bắt đầu, bạn cần lên Play Store để tải về nếu Google Photos không có sẵn trong máy. Tiếp theo, cho phép Photos sao lưu tất cả ảnh trong điện thoại. Khi chuyển sang iPhone mới, chỉ cần tải Photos từ App Stor, sau đó đăng nhập và tất cả ảnh của bạn đều nằm trong đó.

Bước 3: Trên iPhone mới, bắt đầu quá trình thiết lập đến phần Ứng dụng & Dữ liệu (Apps & Data)

Khi đã đến bước này, cắm cả 2 máy Android và iPhone vào nguồn điện.

Bước 4: Trên máy Android, tải về Move to iOS

Ứng dụng được phát hành trên Play Store cho thiết bị chạy Android 4.0 trở lên.

Theo Business Insider, Move to iOS hỗ trợ chuyển khá nhiều dữ liệu từ Android sang iOS mà không cần làm thủ công hoặc dùng máy tính. Ứng dụng có thể chuyển danh bạ, tin nhắn, ảnh và video, bookmark trình duyệt, tài khoản email và lịch.

Để bắt đầu, bật iPhone mới lên. Trong quá trình thiết lập, lựa tùy chọn Chuyển dữ liệu từ Android (Move Data from Android), sau đó nhập 12 số hiện trên iPhone vào Move to iOS trên Android.

iPhone của bạn sẽ tạo mạng Wi-Fi riêng cho 2 máy để chuyển dữ liệu.

Quá trình này cũng bao gồm chuyển ảnh đã sao lưu vào Google Photos trước đó. Tuy có vẻ thừa thãi nhưng việc vừa lưu trong máy vừa trên mây sẽ giúp ảnh của bạn an toàn hơn.

Bước 5: Bắt đầu chuyển dữ liệu

Sẽ mất một lúc để hoàn tất. Sau khi quá trình kết thúc, màn hình máy Android sẽ hiện thông báo khuyên bạn nên mang đến Apple Store để tái chế.

Trên iPhone sẽ hiện tùy chọn hoàn tất thiết lập.

Bước 6: Bạn chỉ cần tải hết tất cả ứng dụng ưa thích về iPhone

Vậy là đã xong! bạn đã có chiếc iPhone mới với hầu hết dữ liệu từ máy Android cũ được giữ nguyên, tất nhiên là không bao gồm những ứng dụng đã cài. Bạn sẽ phải vào App Store để tải lại các ứng dụng thường dùng trước đó. Nếu từng mua app trả phí trên Play Store, bạn phải mua lại chúng.

Chưa có câu trả lời nào