Camera điện thoại được Google ứng dụng tìm đường và tìm đồ vật

Khi ra đường, bạn khi bạn không biết nên đi tiếp hay quay lại thì các bạn đã có thể mở Camera song song với ứng dụng Google Maps để định hướng cho mình.

Nếu như bạn là một người không thể xác định được đường đi thông qua bản đồ số thì Google đã có thể đưa ra giải pháp trực quan mới nhất vừa đưa ra tại sự kiện I/O ở Mỹ đó là kết hợp giữa bản đồ và camera.

Cụ thể tính năng này là khi mở camera ra, các hình ảnh cùng mũi tên trên bản đồ sẽ giúp cho các bạn đang đi trên đường biết đường nào đi đâu thậm chí là có một con cáo đồ họa giúp các bạn có thể đi theo nó vì nó sẽ chỉ đường cho bạn.

Một tính năng khác đó là tích hợp Google Lens để giúp cho người dùng tra cứu thông tin bất cứ vật thể nào chỉ bằng cách hướng ống kính vào đồ vật đó.

Không chỉ thế, Google Lens còn có thể nhận diện được văn bản, từ đó dịch nghĩa của các từ hoặc cụm từ ngay lúc đó, hơn nữa, tính năng này khi hướng camera vào đoạn văn bản nào đó và đánh dấu phần nội dung muốn sao chép, tính năng này sẽ chuyển đoạn văn bản đó vào điện thoại.

Tính năng tiếp theo là Style Match, tức là khi thấy ai đó đeo túi xách, mặc bộ đồ hay đeo đôi giày nào đẹp, bạn chỉ cần hướng camera vào vật thể đó, như vậy, Google Lens sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm cho vật thể bạn muốn biết.

Theo dự kiến, tính năng này sẽ có mặt trong vài tuần nữa ở các loại điện thoại ngoài Google Pixel còn có Nokia, LG, Sony hay Xiaomi, Asus,…

Chưa có câu trả lời nào