Ai là người chiến thắng cuộc đua cử chỉ điều hướng: Google hay Apple?

Hệ thống điều hướng dựa trên cử chỉ đã được cả Google và Apple sử dụng cho các dòng smartphone của hãng. Giữa 2 ông trùm công nghệ, ai là người về đích sớm hơn?

Google

Phải công nhận rằng, Google đã cài đặt rất thành công tính năng hệ thống điều hướng dựa trên cử chỉ khiến menu cuộn ngang nhìn đẹp mắt hơn, thao tác trên máy cũng mượt mà hơn. Thanh tìm kiếm cũng cho phép người dùng tìm dữ liệu, ứng dụng nhanh hơn, đem lại trải nghiệm tốt hơn.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại trong hệ thống này của Google. Thứ nhất, nút Back không xuất hiện thường trực như trước. Thứ hai, không gian máy không được tiết kiệm là bao khi các nút ảo vẫn được giữ nguyên vị trí.

Apple

Apple là người đầu tiên cài đặt hệ thống điều hướng dựa trên cử chỉ cho iPhone X, là người tiền nhiệm bao giờ cũng phải thành công hơn. Việc di chuyển các ứng dụng qua thanh trượt nút Home của Apple có thao tác nhanh hơn rất nhiều so với Google. Apple vẫn giữ nguyên thanh tìm kiếm ở một phần trong hệ điều hành.

Thực tế, chúng ta vẫn chưa thể tìm ra kết quả chung cuộc của cuộc thi này bởi bản Android P của Google mới là bản thử nghiệm. Hãy chờ đến ngày hãng ra mắt bản phát hành cuối cùng trong năm nay để xác định rõ hơn người chiến thắng nhé!

Chưa có câu trả lời nào