Các nhà sản xuất điện thoại Android cần tự nhìn lại mình

Các nhà sản xuất (OEM) điện thoại Android vẫn luôn tìm cách để sao chép thiết kế của Apple từ nhiều năm nay, và “tai thỏ” trên iPhone X chính là một trong những thiết kế chứng minh điều trên. Vậy nếu năm tới Apple bỏ “tai thỏ” thì OEM sẽ có phản ứng như thế nào?

Các thương hiệu sản xuất điện thoại từ lớn đến nhỏ đều cho ra mắt những sản phẩm có thiết kế tương tự iPhone. Và hẳn sẽ không có một thương hiệu smartphone Android sao chép thiết kế iPhone nào có mức tăng doanh số 3% trong quý vừa qua của gã khổng lồ xứ Cupertino này.

Theo CEO Tim Cook, Apple khẳng định họ hài lòng với những gì mà iPhone X đã đạt được. Doanh số của các sản phẩm Apple như iCloud, Apple Music, App Store, AppleCare,.. đều tăng trưởng.

Mới đây, trên trang Android Authority vừa có bài viết đánh giá chiếc Vivo V9 – chiếc smartphone sao chép iPhone X cả mặt trước và mặt sau và còn cả tính năng điều hướng bằng cử chỉ như flagship của Apple. Bên cạnh Vivo V9, còn có Asus Zenfone 5, Oppo R15 Pro, OnePlus 6,… cũng chạy theo trào lưu “tai thỏ”, có thiết kế phần dải đen ở cạnh trên cùng màn hình.

Tuy nhiên, theo nhiều thông tin rõ ràng, Apple không hề muốn giữ lại “tai thỏ” trên các sản phẩm tiếp theo của mình nữa mà sẽ có những cải tiến, thiết kế mới khả thi hơn. Từ đó, người tiêu dùng đang lo lắng không biết các OEM đang chạy theo trào lưu này của Apple sẽ có giải pháp như thế nào?

Cùng chờ đón những thay đổi mới nhất của sản phẩm tiếp theo thuộc “nhà táo” tại vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào