Đánh giá Oppo F7 mới ra mắt tại Việt Nam

Chiếc Oppo F7 lên kệ tại thị trường Việt Nam không được bao lâu thì đã nhanh chóng dạy thành 1 làn sóng mạnh mẽ và là cái tên hot nhất trên thị trường smartphone hiện nay. Hãng quảng cáo điểm nhấn của Oppo F7 lần này là camera xóa tan thành kiến chụp ảnh ảo. Vậy thực hư ra sao các bạn hãy cùng vatgia.com tìm hiểu chi tiết siêu phẩm mới này của nhà Oppo.

Thiết kế

Oppo F7 có ngoại hình bóng bẩy thẩm mĩ nhưng thực ra vẫn là thân nhựa truyền thống. Thiết kế có sự thay đổi hơn một chút về kiểu dáng giúp máy vuông vắn và đẹp mắt hơn.

Oppo F7 hiện có 2 phiên bản màu đỏ nổi bật và xám ánh trăng sang trọng. Trọng lượng của chiếc Oppo F7 rất nhẹ chỉ 158g nhưng cầm rất chắc tay, cho người dùng cảm giác như đang cầm 1 chiếc smartphone kim loại nguyên khối.

Học tập từ Iphone X, Oppo F7 có thêm “tai thỏ” chưa camera trước 25 MP, cảm biến tiệm cận và loa thoại. Mặt sau có mở khóa bằng cảm biến vân tay và camera được đặt ở góc trên cùng bên trái.

Màn hình

Oppo F7 sở hữu màn hình lớn 6.23 inch, độ phân giải full HD. Thực sự màn hình rất lớn và phần tai thỏ lại nhỏ hơn Iphone X nên khi sử dụng bạn có thể khồng cần để ý đến nó. Tuy nhiên, điểm trừ là ở những app full màn hình như story instagram thì sẽ bị che mất 1 phần hiển thị phía trên cùng, tuy không phải thông tin gì quan trọng nhưng cũng khiến người dùng không thoải mái lắm. Để khắc phục sự cố này bạn có thể thoát chế độ toàn màn hình trong phần cài đặt.

Về chất lượng hiển thị và màu sắc Oppo F7 làm rất tốt. Chơi game hay xem youtube đều rất đẹp mắt.

Hiệu năng

Oppo F7 đã xóa tan thành kiến về hiệu năng không xao của dòng Oppo trước đó. Có thể là vì giảm chi phí cho thiết kế vỏ nhựa nên Oppo F7 đã tập trung vào đầu tư hiệu năng cho máy.

Oppo F7 đạt điểm hiệu năng 139739 Antutu – một con số khác ấn tượng cho dòng máy tầm trung vốn chỉ phổ biến ở mức lớn hơn 70.000 điểm.

Chip xử lí Helio P60 tiết kiệm pin vào loại tốt nhất hiện nay. Pin 3.400 mAh của Oppo F7 có thể sử dụng liên tục 5 tiếng chơi game, xem phim, nghe nhạc với màn hình sáng 100% . Còn nếu bạn sử dụng chế độ tiết kiệm pin có thể dùng trong 2 ngày không cần sạc.

Camera

Camera vốn là dấu ấn nổi bật của nhà Oppo. Tuy nhiên, nếu trước đây dòng Oppo vẫn bị chê là ảnh chụp không chân thật thì đến với Oppo F7 đã xóa tan thành kiến. Oppo F7 được trang bị camera trước 25 MP tăng hơn so với F5 là 20 MP.

Oppo F7 tự động nhận diện khung hình như mặt người, phong cảnh, đồ ăn,… để hỗ trợ cho ra những bức ảnh đẹp mắt nhất. Vẫn sử dụng công nghệ AI cho vẻ đẹp trí tuệ nhân tạo. Trong điều kiện thiếu sáng, Oppo F7 vẫn giữ được phong độ về khả năng chụp lấy nét.

Mặt sau chỉ là camera đơn nhưng Oppo F7 vẫn chụp xóa phông được như dòng camera kép nhà thuật toán phần mềm. Tuy nhiên, khả năng nhận diện chủ thể còn kém, đôi khi phần làm mờ bị lẹm vào đối tượng gây cho bức hình thiếu tự nhiên.

Trên đây là bài đánh giá về Oppo F7 mới ra mắt tại Việt Nam. Nếu bạn đang muốn sắm cho mình một chiếc smartphone tầm trung thì Oppo F7 là sự lựa chọn tương đối hợp lí.

Chưa có câu trả lời nào