Smartwatch thế hệ mới biến cánh tay thành màn hình cảm ứng

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon đã phát triển nguyên mẫu là chiếc LumiWatch thành thiết bị đưa cánh tay của bạn thành màn hình cảm ứng.

Là thiết bị độc lập, LumiWatch có thêm máy chiếu laser giúp người dùng có thể trải nghiệm qua cảm biến độ sâu giúp cho giao diện máy có thể tương tác và vuốt như một màn hình cảm ứng thông thường khác.

Dù thiết bị này không có màn hình truyền thống nhưng với vỏ 50mm, thiết bị có khả năng chứa các bo mạch logic, pin và bộ laser với 3 màu xanh lá, xanh lam và đỏ. Máy chiếu laser của thiết bị nhỏ gọn nhưng có khả năng truyền ánh sáng khá tốt 15lumen, đủ để người dùng có thể sử dụng với giao diện cảm ứng lớn 40cm2. Thiết bị có khả năng truy cập Wifi và kết nối Bluetooth.

Ngoài ra, máy còn được trang bị con chip Qualcomm với tốc độ 1,2Hz, RAM 768MB và ROM 4GB. Chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 5.1 và pin 740mAh giúp  thiết bị có thể hoạt động trong vòng 1 giờ liên tục hoặc 1 ngày nếu thỉnh thoảng dùng.

Chi phí bán lẻ của nguyên mẫu sẽ khoảng 600USD, theo đó, thiết bị này có giá khá cao, hơn nhiều so với các thiết bị smartwatch hiện nay.

Trở ngại duy nhất của thiết bị là cánh tay không phẳng như một bề mặt bình thường nên các nhà nghiên cứu cần thêm thời gian để nghiên cứu cho ra một phần mềm phù hợp.

Như vậy, các nhà nghiên cứu sẽ có thể mang tới một chiếc smartwatch có đầy đủ tính năng trong tương lai, tuy nhiên họ chắc chắn sẽ cần một chặng đường dài để làm được điều này.

Chưa có câu trả lời nào