Sony Xperia XZ2 và iPhone 8 – Điện thoại ngang tầm đối thủ

Xperia XZ2 và iPhone 8 đang là 2 chiếc điện thoại nổi bật trên thị trường. Hãy cùng vatgia.com so sánh xem, 2 đối thủ này có những đặc điểm gì vượt trội nhé.

1 – Về thiết kế

Chiếc Sony Xperia XZ2 có thiết kế khá khác biệt so với XZ1 tiền nhiệm. Mặt lưng của máy vuốt cong, ôm lấy 2 mép và được phủ một lớp cường lực Gorilla Glass 3. Điều này khiến cho người dùng trải nghiệm trên tay rất êm, ôm tay mà bóng bẩy, thu hút.

Còn iPhone 8, đây là điện thoại của Apple vẫn duy trì phong cách thanh lịch từ iPhone 6, nhưng ở mặt sau của iPhone 8 là mặt kính bóng bẩy, vừa đẹp mắt vừa hỗ trợ công nghệ sạc không dây.

Mỗi chiếc điện thoại lại có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau, nếu iPhone 8 có 4 màu: vàng, bạc, xám, đỏ thì Xperia XZ2 có 4 màu đen, bạc, xanh và hồng.

2 – Về màn hình

Cả iPhone 8 và Xperia XZ2 đều sử dụng tấm nền LCD hiển thị hình ảnh chân thực tuyệt đối.

Màn hình của Xperia XZ2 lớn hơn với 5.7 inch và tỷ lệ được ưa chuộng hiện nay là 18:9. Còn iPhone 8 nhỉ hơn, kích thước chỉ 4.7 inch và tỷ lệ 16:9.

Tuy nhiên màn hình nhỏ này của iPhone 8 lại thuận tiện hơn cho việc thao tác trên máy, vẫn là duy trì được cảm biến vân tay ở mặt trước khiến iPhone 8 thật sự vẫn rất ấn tượng.

3 – Về camera

Khả năng chụp ảnh của 2 chiếc điện thoại đều xuất sắc.

Xperia XZ2 có camera 19MP, khẩu độ mở f/2.0, còn iPhone 8 trang bị camera nhỏ hơn là 12MP nhưng khẩu độ là f/1.8. Như vậy, mỗi chiếc điện thoại lại có ưu điểm và thế mạnh riêng.

4 – Về âm thanh

Loa ngoài của iPhone 8 là âm thanh stereo, cho trải nghiệm âm thanh tới người dùng khá sống động và chân thực.

Xperia XZ2 lại có lợi thế hơn nhiều nhờ âm thanh có trang bị hệ thống rung phản hồi Dynamic Vibration System, giúp âm thanh chuyển động trong lòng bàn tay khi người dùng cầm máy.

Như vậy, 2 chiếc điện thoại đều có những thế mạnh riêng của nó, việc lựa chọn và đánh giá là tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên đây là 2 chiếc điện thoại mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Chưa có câu trả lời nào