So sánh camera của Galaxy A8 và iPhone 7

Samsung Galaxy A8 và iPhone 7 là 2 mẫu smartphone ở tầm giá hơn 10 triệu đồng, đangkhá được yêu thích hiện nay với khả năng chụp ảnh đẹp và thông minh, và sau đây hãy cùng xem và so sánh chất lượng hình ảnh chụp thử giữa Galaxy A8 và iPhone 7 để xem đâu là chiếc điện thoại lý tưởng hơn cho việc chụp ảnh nhé.

Trong khi Samsung Galaxy A8 mới hơn khi lên kệ đầu năm, có lợi thế về giá khi đang được bán ra trong khoảng 10 đến 11 triệu đồng thì iPhone 7, sau nhiều lần điều chỉnh, giá bán của nó hiện nằm trong khoảng 10-14 triệu đồng do có nhiều phiên bản.

Nhìn chung, 2 máy đều được đầu tư vào camera, kế thừa và có được 1 số tính năng tương đương với dòng sản phẩm Galaxy và iPhone cao cấp, đời mới, cụ thể, chiếc A8 (2018) được trang bị camera chính độ phân giải 16 MP với ống kính khẩu độ f/1.9, hỗ trợ lấy nét theo pha, sử dụng công nghệ chống rung điện tử EIS, còn với iPhone 7, model này có camera độ phân giải 12 MP, ống kính khẩu độ f/1.8 có khả năng chống rung quang học OIS, cả 2 máy đều sử dụng camera dạng đơn, thay vì kép như các phiên bản Plus.

 

Trong các thử nghiệm, 2 chiếc smartphone đều để chế độ chụp tự động, cài đặt mặc định, không bật hiệu ứng, lấy nét và đo sáng cùng vào một điểm, thời điểm và góc chụp gần tương đương, cả 2 đều tắt chế độ HDR và để tỷ lệ hình là 4:3 với độ phân giải tối đa, vậy theo bạn, từ những hình ảnh được chụp từ 2 thiết bị này, đâu là chiếc điện thoại lý tưởng hơn cho việc chụp ảnh hãy để lại bình luận và chia sẻ ý kiến của mình nhé!

Trên đây là phần tổng hợp của chúng tôi, cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

Nguyễn Duy Đông
Nguyễn Duy Đông
Trả lời 6 năm trước
Galaxy A8+ 2018 là máy đầu tiên của dòng A được trang bị camera kép, nhưng là camera mặt trước. Bộ đôi camera này đem lại khả năng chụp xóa phông cho những bức hình "tự sướng", tính năng giống như trên iPhone X với hệ thống camera TrueDepth.

Máy nhận khuôn mặt rất nhanh khi cầm ở khoảng cách 40 – 50cm, tuy nhiên trong một số trường hợp ánh sáng yếu thì mất một lúc, hoặc có khi không nhận được khuôn mặt để tạo hiệu ứng. Giống như chế độ chụp chân dung trên Galaxy Note8, khi máy nhận được khuôn mặt thì sẽ có thông báo ở dưới để người dùng biết.