Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Những ngày gần đây, Sharp đã và đang rục rịch chuẩn bị ra mắt chiếc Sharp Aquos S3 đầu tiên ở thị trường Việt Nam vào ngày 28/3 tới, được biết, đây là 1 sản phẩm cận cao cấp mới của Sharp, với rất nhiều nâng cấp từ thiết kế, camera có zoom quang 2x, AI, sạc nhanh, "tai thỏ".

Thiết kế cứng cáp hơn

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp hơn, lỗ đen bên trên màn hình nay đã được kéo dài để tai thỏ xuất hiện, kết hợp với viền màn hình mỏng thì Sharp Aquos S3 vẫn gọn gàng vừa tay dù có kích thước màn hình lên đến 6 inch.

Màn hình

Thiết bị được trang bị màn hình kích thước 6 inch, FullHD+, sử dụng công nghệ TFT COF, trải nghiệm cho thấy màu sắc lên chính xác và màn hình đẹp hơn rất nhiều, tuy vậy, hiệu năng chính là điểm đáng tiếc nhất khi Sharp vẫn dùng con chip cũ, cũng là con chip dùng trên bản mini, Snapdragon 630, đi kèm RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, bù lại, Aquos S3 hoạt động trên hệ điều hành SmileUX tuỳ biến từ Android 8 với nhiều tính năng khá hay ho như chia đôi màn hình, thư mục hình ảnh bảo mật, smart app để khoá lại ứng dụng muốn bảo mật mà không cần tải ứng dụng bên thứ 3 và đặc biệt là Robos (khá cute dễ thương) chuyên nhắc việc và tình trạng sức khoẻ của người dùng. 

Camera và thời lượng pin

Sharp Aquos S3 vẫn có cụm camera kép được đặt dọc như thời S2 nhưng được nâng cấp với 1 camera 12MP và 1 camera 13MP, có chống rung quang học OIS, hỗ trợ xoá phông và có cả zoom quang 2X, camera selfie có độ phân giải 16MP cũng có selfie xoá phông.

Máy có trang bị cảm biến vân tay sau lưng, và cũng có cả bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt, pin của Aquos S3 không nhiều nhưng vừa đủ dùng vứoi 3200mAh, có sạc nhanh QuickCharge 3. 

Trên đây là phần tổng hợp của chúng tôi, cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

Nguyễn Duy Đông
Nguyễn Duy Đông
Trả lời 6 năm trước

Tại Việt Nam, Sharp Aquos S3 có giá bán chính thức là 8,99 triệu đồng với cấu hình cụ thể bao gồm: màn hình 5.99 inch độ phân giải Full HD+ với thiết kế tai thỏ quen thuộc, máy chạy vi xử lý Snapdragon 630 tám nhân đi kèm 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong (có hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài). Sharp S3 cài sẵn Android 8.0 với giao diện Smile UX, hỗ trợ 2 SIM và trang bị thỏi pin 3.200mAh.

Ngoài thiết kế tai thỏ với màn hình tràn viền chiếm tỷ lệ 91% mặt trước, S3 còn có điểm nhấn cụm camera kép phía sau với một camera 12MP khẩu độ f/1.75 và một camera 13MP để tạo hiệu ứng xóa phông. Cụm camera kép này cũng hỗ trợ zoom quang 2X trong khi camera trước 13MP khẩu độ f/2.0 được trang bị tính năng AI Beautify để làm đẹp khuôn mặt khi selfie và hỗ trợ mở khóa FaceID (mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt).