Thị trường smartphone dưới 10 triệu cạnh tranh khốc liệt

Nhu cầu sử dụng smartphhone ngày càng tăng dẫn đến việc các hãng sản xuất cạnh tranh nhau một các rất quyết liệt nhất là ở dòng sản phẩm smartphone dưới 10 triệu.

Sự ra đời của một loạt ác sản phẩm mới

Chỉ sau Tết 1 tháng, thị trường điện thoại đã đón nhận hàng loạt sự ra đời của các sản phẩm smartphone. Điểm chung của những sản phẩm này là đều đến từ những thương hiệu mới xuất hiện ở Việt Nam.

Sản phẩm đầu tiên nằm trong phân khúc 10 triệu đồng là Xiaomi với hai dòng điện thoại Redmi 5 và 5 Plus có giá trong khoảng từ 2 đến 4 triệu đồng.

Oppo cũng là một trong những thương hiệu smartphone có mặt trong sự cạnh tranh này với dòng điện thoại F7 tầm trung sẽ được trình làng vào tháng 4 tới.

Vắng bóng sản phẩm trên 10 triệu

Ngoài sự ra đời của iPhone X và Galaxy S9 thì những dòng điện thoại trên 10 triệu dường như rất vắng bóng trong thời gian qua. Đại diện các hệ thống bán lẻ ở Hà Nội tiết lộ, doanh thu các dòng điện thoại trên 10 triệu cũng chỉ được 3-4% doanh số chung trong khi những dòng điện thoại có giá từ 4-8 triệu lại áp đảo cả về mẫu mã lẫn doanh số.

Điều này có thể thấy, năm 2018 là thời điểm cạnh tranh khốc liệt của những dòng điện thoại tầm trung dưới 10 triệu.

Có lẽ trong thời gian tới, các dòng điện thoại này sẽ tiếp tục giữ vị trí quan trọng trên thị trường smartphone, trở thành dòng sản phẩm dẫn đầu về doanh số lẫn kiểu dáng.

Chưa có câu trả lời nào