Những cải tiến đáng kể về bảo mật của Android P

Android P đã được Google cho ra mắt và bản preview được phát hành với nhiều tính năng thú vị như chụp ảnh HEIF hoặc hỗ trợ tai thỏ tốt hơn. Điểm khiến Android P nổi bật hơn hẳn so với các thế hệ trước là khả năng bảo mật. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Với Android P thì 1 ứng dụng sẽ không thể truy xuất camera, mic hay các cảm biến khác trên điện thoại khi mà nó đang chạy nền. Trừ phi ứng dụng đó cho người dùng biết chính xác nó đang làm gì với phần cứng này.

Điều này sẽ giúp ngăn chặn các ứng dụng xấu lạm dụng quyền truy cập hợp pháp đã được cấp.

Bên cạnh đó, Android P cũng có khả năng mã hóa dữ liệu sao lưu tốt hơn. Dữ liệu mã hóa sẽ được bảo vệ nhờ các cơ chế bảo mật riêng trên máy bạn như mã pin, mã pattern hay bảo mật vân tay, khuôn mặt,.. Tất cả các tính trình mã hóa sẽ được thực hiện trực tiếp trên điện thoại bạn thay vì trên 1 máy chủ của Google. Do đó, sẽ khó khăn hơn cho tin tặc nếu muốn truy xuất dữ liệu của bạn.

Thêm nữa, kết nối mạng của bạn cũng sẽ an toàn hơn. Khi bạn kết nối với 1 mạng Wifi, điện chỉ MAC của thiết bị sẽ hiện ra trên danh sách các thiết bị đang kết nối với 1 mạng. Do đó người ta có thể khai thác địa chỉ MAC để theo dõi bạn.

Android P sẽ làm giảm thiểu khả năng này bằng cách cho phép hệ thống tự tạo ra 1 địa chỉ MAC mới ngẫu nhiên đối với mỗi điểm kết nối Wifi mà bạn đăng nhập vào.

Cuối cùng, nó còn có thể bảo mật cả số serial của máy nữa. Mỗi máy Android đều có 1 số serial và các công ty có thể nghiên cứu và theo dõi thói quen của bạn thông qua số serial trước đây. Nhưng họ sẽ không còn khả năng truy xuất tự do số serial của bạn nữa nếu như không được bạn cấp phép khi bạn sử dụng Android P.

Android P có khả năng bảo mật thật tốt phải không nào?

Chưa có câu trả lời nào