Công nghệ mới có thể uốn cong như xương sống của người

Ngày nay công nghệ càng thông minh đòi hỏi con người chúng ta không ngừng cải tiến nỗ lực để biến những điều không thể thành có thể. Mới đây thông tin viên pin mới có thể uốn cong như xương sống người nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người. Câu hỏi đặt ra là có thể trong tương lai công nghệ còn nhiều điều khiến chúng ta phải bất ngờ hơn nữa không?

Vào ngày hôm qua 1/2 các nhà nghiên cứu tại New York đã tuyên bố tiến hành phát triển thành công viên pin mới và có thể bẻ cong một cách thoải mái mà không sợ xước hay gặp vấn đề nào cả. Thành tựu này không chỉ là một bước tiến đưa chúng ta tới kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của smartphone màn hình gập mà còn là bước đột phá giúp các thiết bị thông minh cải tiến cả về chất lượng cũng như thiết kế ngoại hình.

Với thiết kế theo kiểu uốn cong xương sống người, các thành phần của viên pin chịu trách nhiệm lưu trữ nguồn năng lượng được bao bọc bởi các thành phần mềm giúp người dùng có thể uốn cong một cách linh hoạt hơn.

Theo nhóm nghiên cứu cho biết, viên pin mới này sẽ còn được cải thiện trong thời gian tới. Ngoài ra, pin còn giúp duy trì nguồn điện áp ổn định và mật độ năng lượng.

Samsung đang là hãng phát triển một chiếc smartphone có màn hình gập với tên gọi là Galaxy X. Mẫu điện thoại này được trang bị màn hình OLED 7,3 inch và nó hoạt động như một cuốn sách. Theo trang tin tức của Hàn Quốc cho biết, Samsung sẽ phát triển màn hình gập vào tháng 3 tới đây, sản xuất các tấm nền vào tháng 9 và sản xuất 1 thiết bị smartphone vào tháng 11. Rất có thể năm 2019 Samsung sẽ đưa Galaxy X giới thiệu cho người dùng.

Bên cạnh các mẫu điện thoại thông minh thì các thiết bị đeo thông minh cũng sẽ được trang bị viên pin này, khi thời lượng pin được cải thiện và ngoại hình sẽ được thu nhỏ hơn. Ngoài ra, các công nghệ mới như quần áo, giày thông minh... cũng sẽ được trang bị mẫu pin này mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Trên đây là những thông tin mới nhất về viên pin có khả năng uốn cong được nhiều nhà nghiên cứu. Hy vọng rằng trong năm tới đây thị trường công nghệ có nhiều biến đổi mang lại những tiện ích cho người dùng.

Chưa có câu trả lời nào