Tin đồn: Samsung Galaxy S9 có thể sẽ được nâng cấp trí tuệ nhân tạo AI, ra mắt chip riêng vào cuối năm.

Giới truyền thông Hàn Quốc gần đây tiết lộ một vài thông tin về chiếc smartphone bom tấn sắp ra mắt của Samsung – Samsung Galaxy S9. Theo đó, chiếc smartphone này đang được hoàn thiện phát triển chip AI và sẽ ra chip riêng cho máy vào khoảng nửa sau năm 2018.

Chip xử lý AI bắt đầu được Samsung phát triển từ nửa cuối năm 2017 trong thời điểm mà các đối thủ cạnh tranh chính của hãng như Apple hay Huawei liên tục cho ra mắt những sản phẩm được tích hợp trí tuệ nhân tạo hỗ trợ xử lý dữ liệu ưu việt.

Giới chuyên ra đưa ra dự đoán về thời gian mà Samsung trình làng tính năng mới của trí tuệ thông minh nhân tạo qua Galaxy S9 có thể là ngầy 25/2 sắp tới. Là một nhà sản xuất công nghệ hàng đầu thế giới nên dù khởi đầu việc phát triển trí thông minh nhân tạo AI chậm hơn các đối thủ nhưng đối với Samsung không là điều quan ngại, với tiềm lực của mình, nhà sản xuất xứ Hàn hoàn toàn đủ khả năng để bắt kịp và thậm chí còn vượt lên trên các đối thủ của mình.

Mảng trí thông minh nhân tạo được Samsung quan tâm đầu tư rất mạnh với 20 giáo sư cùng đội ngũ gần 100 nhà nghiên cứu cho ra hàng loạt dự án cùng kinh phí đầu tư khủng 2,79 tỷ USD cho thấy độ “chịu chơi” của hãng điện tử Hàn Quốc. Giáo sư Viện Công nghệ cao Hàn Quốc cho biết mục tiêu của hãng khi phát triển chip AI là sản xuất được một bộ xử lý có độ hiệu quả và bảo mật cao hơn bất cứ bộ vi sử lý nào.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn có một ngày làm việc hiệu quả!

Chưa có câu trả lời nào