Samsung ra mắt chip Exynos 9810 sẽ hỗ trợ trên bộ đôi Galaxy S9/S9+

Mới những ngày đầu năm nhưng Samsung đã ra mắt hàng loạt các ý tưởng mới, và gần đây, hãng đã chính thức trình làng vi xử lý cao cấp tiếp theo của hãng là Exynos 9810-  SoC thứ 2 thuộc dòng Exynos 9 Series sau Exynos 8895 trên Galaxy S8, Note 8, được biết, vi xử lý mới này sắp tới cũng sẽ được trang bị trên bộ đôi Galaxy S9/S9+.

Cụ thể, tương tự Exynos 8895, vi xử lý Exynos 9810 tiếp tục được sản xuất trên dây chuyền 10nm chứ không phải là 7nm như một số người dự đoán, thực tế, dây chuyền 10nm của Exynos 9810 là thế hệ thứ 2, do đó có mức độ hoàn thiện tốt hơn, đi kèm với modem LTE cải tiến, xử lý hình ảnh chất lượng tăng lên đáng kể, đặc biêt, có hỗ trợ trí thông minh nhân tạo AI.

Bản chất của Exynos 9810 là 1 bộ vi xử lý 8 nhân với 4 lõi tùy chỉnh thế hệ thứ ba và bốn lõi hiệu năng thấp để tối ưu thời lượng pin và nhiệt độ, được biết, tốc độ xung nhịp tối đa mà chipset Exynos 9810 có thể đạt được lến tới 2.9GHz, cho hiệu năng tăng 2 lần và hiệu năng đa lõi tốt hơn 40% so với BXL Exynos 9810.

Về trí thông minh nhân tạo AI của Exynos 9810 sẽ cho khả năng xác định người và vật thể trong ảnh để cảm nhận chiều sâu hoặc để thực hiện tìm kiếm hình ảnh nhanh chóng, ngoài ra, Exynos 9810 cũng hỗ trợ nhận dạng vân tay, khả năng phát hiện khuôn mặt lai bằng cách quét khuôn mặt người dùng bằng 3D từ đó đem lại khả năng bảo mật dữ liệu tốt hơn cho người dùng.

Một điều đặc biệt nữa là với bộ xử lý hình ảnh chuyên dụng và nâng cấp codec đa định dạng (MFC) có sẵn trên Exynos 9810 sẽ chô phép người dùng tận hưởng các trải nghiệm tuyệt vời với giải trí đa phương tiện, ngoài ra, các điện thoại thông minh sử dụng chipset Exynos 9810 có thể quay video có độ phân giải lên tới 4K và hình ảnh sẽ sáng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Theo dự kiến, Samsung sẽ sớm bắt đầu sản xuất hàng loạt chipset Exynos 9810 và tin vui là bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus sắp được ra mắt sẽ là 2 thiết bị đầu tiên được trang bị vi xử lý này.

Trên đây là phần tổng hợp của chúng tôi, cảm ơn quý vị đã quan tâm!

Chưa có câu trả lời nào