Cách khắc phục vấn đề chụp ảnh xấu của smartphone

Smartphone vô cùng tiện lợi trong việc chụp ảnh, lưu giữ những khoảng khắc đáng nhớ của bạn bên gia đình và bạn bè. Tuy nhiên smartphone đa số đều gặp phải trường hợp chất lượng ảnh chụp trong môi trường thiếu sáng không được tốt cho lắm. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn vài mẹo để khắc phục điểm này.

Khi bạn bật camera lên bạn sẽ thấy một ô nhỏ để chạm tay vào chỗ nào màn hình là sẽ lấy nét được chỗ đó. Để ảnh sáng lên thì hãy để camera nhận diện dữ liệu nơi tối nhất trong khung hình và máy sẽ tự động điều chỉnh toàn bộ ánh sáng. Cụ thể hơn thì hãy xem hướng dẫn trong từng điều kiện như sau:

Đường phố trong đêm từ xa

Khi ta cho máy nhận diện vào phần chân trời tối đen thì máy tưởng đó là chủ thể nên đã chỉnh sáng cho ta rất nhiều khiến khung cảnh trở nên dễ quan sát hơn.

Còn dưới đây là khi ta chọn giữ bóng đèn là chủ thể. Có thể thấy độ sáng giữa 2 bức ảnh khác nhau hoàn toàn.

Bầu trời hoàng hôn

Một phần tối như tán cây nhỏ ở xa sẽ là một chủ thể lý tưởng cho máy nhận diện để điều chỉnh độ sáng khiến ảnh không bị cháy sáng mà vẫn giữ được màu sắc ánh mặt trời.

Chứ khi bạn lấy nét vào cính vệt nắng kia thì nhìn mọi thứ lại tối sầm đi trông thấy.

Cận cảnh đường phố về đêm

Để không bị cháy sáng thì bạn nên lấy nét vào phần tán cây sáng xa xa để ánh sáng trong ảnh trở nên chân thực và hơp lý như ở ngoài đời.

Nhìn vào ảnh dưới đây bạn sẽ thấy khi chọn vùng gần nguồn sáng thì độ sáng sẽ tự động giảm xuống vừa đủ, không phải mất công kéo tay chỉnh lại.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục được nhược điểm chụp thiếu sáng của smartphone và có được các tấm ảnh đẹp mỹ mãn

Chưa có câu trả lời nào