Phân biệt cáp iPhone xịn và nhái chỉ với 8 mẹo đơn giản

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cáp iPhone trôi nổi không rõ chất lượng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dùng. Chính vì vậy bài viết tổng hợp 8 dấu hiệu để bạn dễ dàng phân biệt được  giữa cáp iPhone xịn và nhái.

Theo chia sẻ từ Apple, thì chúng ta có thể dễ dàng phân biệt được giữa sản phẩm chính hãng và hàng nhãi thông qua ái để ý nhỏ từ: bao bì, logo hãng, thông tin đi kèm và chi tiết thiết bị. Cụ thế là 8 dấu hiều sau:

Dây kết nối

Hàng thật thì đường chữ sẽ hơi mờ nhưng lại thông thoáng và chữ sắc nét. Còn hàng thật thì chữ in đậm nhưng nét mực nhòe và không được thanh mảnh. Đối với loại cáp Lightning không do Apple mà do một công ty khác sản xuất thì nhãn hiệu công ty sẽ được in trên đầu kết nối.

Phần nhựa bọc đầu Lightning

Đối với cáp chính hãng của Apple thì phần tiếp xúc của phần nhựa bao quanh được bo tròn và đồng nhất 7,7 x 12 mm khác hẳn hàng nhái có phần thân khá bẹ ra không đều, đường nét không mảnh mà dày hơn không đúng chuẩn.

Đầu Lightning

Hàng xịn có thiết kế đầu mảnh phần tiếp xúc trơn tru sắc nét, phần bo tròn rõ rệt.Hàng nhái thì lại có thiết kế đầu khá vuông và thô, đường nét không thanh mảnh.

Mặt kim loại ở đầu jack

Hàng thật có màu xám trong và nhẵn đều. Còn hàng nhái thì màu sắc thường là màu trắng hoặc đen và không đều màu có lấm chấm xuất hện trên kim loại.

Phần cách điện cổng USB

Nếu ở hàng thật thì phần nhựa đồng nhất, còn hàng nhái thì xuất hiện khe và phần kết nối kim loại bị thò ra thụt vào không đồng đều.

Chân tiếp xúc

Đối với hàng chính hãng thì được mạ vàng có độ bóng nhất định, hàng nhái chỉ được mạ bạc vì vậy dễ bị xỉn màu/

Đầu USB

Nếu ở hàng xịn sẽ có hình thang và được lắp ráp khít với nhau hoàn toàn. Còn hàng nhái thì ngược lại đầu khóa hình chữ nhật, kết ấu cẩu thả khoảng cách, kích thước không đều.

Bề mặt cổng USB

Bề mặt hàng xịn thì được làm nhẵn, mịn và màu sắc đồng đều. Còn với hàng nhái thì thiết ké thô xuất hiện nhiều vết xước và màu sắc bề mặt không đồng đều.

Với 8 mẹo nhỏ trên chắc chắc bạn đã có thể dễ dàng nhận biết được giữa cáp iPhone xịn và nhái một cách dễ dàng. Bạn hãy chia sẻ ngay những mẹo này cho người thân, bạn bè để trở thành người tiêu dùng thông thái và đảm bảo an toàn.

Chưa có câu trả lời nào