Những cải tiến nào khiến smartphone trở nên hoàn hảo hơn?

Năm nay là năm có rất nhiều cải tiến quan trọng cho smartphone, giúp điện thoại thông minh trở nên hoàn hảo hơn. Có thể kể đến 3 cải tiến mới đó là định dạng màn hình 18:9, tỷ lệ làm tươi khung hình 120Hz và công nghệ Esim.

Màn hình 18:9

Thông thường smartphone chỉ có tỷ lệ màn hình là 16:9 nhưng năm nay một vài dòng điện thoại di động lại được trang bị màn hình 18:9 như LG G6 hay bộ đôi SamSung Galaxy S8 và S8 Plus.

Màn hình này sẽ khiến bạn gặp chút khó khăn khi xem phim và các chương trình truyền hình vì nó khiến nội dung bị dãn ra. Tuy nhiên đa số người dùng đều không cảm thấy đây là vấn đề lớn và họ vẫn mong chờ sẽ có thêm nhiều smartphone sử dụng tỷ lệ màn hình này trong tương lai.

Màn hình 120Hz

Tỷ lệ làm tươi khung hình 120Hz sẽ giúp hình ảnh trở nên mượt mà và rõ ràng hơn. Có thể kể đến chiếc điện thoại Razer Phone- chiếc nổi tiếng nhất sử dụng màn hình này.

Năm 2018 được dự đoán là sẽ có nhiều sự xuất hiện của smartphone hỗ trợ trải nghiệm thực tế ảo và thực tế tăng cường. Vì vậy mà tỷ lệ làm tươi khung hình cao sẽ giúp 2 ứng dụng hỗ trợ các trải nghiệm trên chạy mượt mà hơn.

eSIM

Mẫu điện thoại loại bỏ công nghệ sử dụng SIM theo cách truyền thống là Google Pixel2 và Pixel 2 XL. Công nghệ Esim cho phép điện thoại kết hợp với thẻ SIM thông thường và chuyển đổi nhà mạng thông qua ứng dụng phần mềm trên máy.

Công nghệ này rất tiện lợi cho khách du lịch quốc tế vì họ sẽ không cần thẻ SIM phụ để gọi điện và kết nối mạng tại các quốc gia đó.

Hi vọng trong tương lai sẽ xuất hiện thêm nhiều cải tiến trên smartphone để các chiếc điện thoại thông minh trở nên hoàn hảo và tiện dụng với con người hơn.

Chưa có câu trả lời nào